Theo dõi trên

Phản hồi trên Báo Bình Thuận: UBND huyện Hàm Tân chỉ đạo chuyển đổi đất giao thông sang đất giáo dục

26/02/2024, 05:41

Bài “Trường TH và THCS Tân Minh: Cần đất thể dục thể thao cho học sinh tập luyện”, đăng trên Báo Bình Thuận số ra ngày 4/12/2023, phản ánh tình trạng hơn 1.000 học sinh trường không có sân tập thể dục thể thao.

Đã hơn 5 năm trường được sáp nhập đi vào hoạt động nhưng hai cấp học THCS và tiểu học với 2 khu A, B vẫn tách rời. Khoảng đất trống nằm kẹp giữa khu A và khu B với diện tích 1.600 m2 (bề ngang giáp đường Lê Duẩn khoảng 20 m, sâu 80 m) đã được trường kiến nghị đầu tư xây dựng sân tập thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe phát triển toàn diện cho học sinh. Khoảng sân này vừa là lối thông nội bộ giữa hai khu A và B, tạo hành lang vỉa hè kết nối 2 điểm trường với vỉa hè đi bộ chung, tạo thuận tiện cho học sinh di chuyển an toàn khi tan trường, giảm thiểu ùn tắc giờ tan trường, nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông, khi lưu lượng xe trên tuyến ĐT. 720 ngang qua đây ngày càng đông. Đồng thời đất dành cho thể dục thể thao là tiêu chí đủ điều kiện xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia và kiểm định chất lượng giáo dục trong năm học 2023 - 2024.

img_4024.jpg
Khu đất trống rộng 1.600 m2 giữa hai khu A và B Trường TH & THCS Tân Minh.

Tại cuộc họp báo đầu năm nay của UBND tỉnh, UBND huyện Hàm Tân đã có Công văn số 115/UBND-TH ngày 11/1/2024 thông tin vấn đề Báo Bình Thuận phản ánh cũng như đề cập tại họp báo. Theo UBND huyện, khoảng đất trống giữa 2 khu A và B (Trường TH và và THCS Tân Minh) theo bản đồ quy hoạch sử dụng đất đã được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 1021/QĐ-UBND ngày 1/6/2023 về việc phê duyệt Quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 của huyện Hàm Tân là đất giao thông.

Cùng với đó, UBND huyện đã chỉ đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện tổ chức triển khai lập Quy hoạch chung thị trấn Tân Minh, hiện tại đã lập xong nhiệm vụ quy hoạch và đã được UBND tỉnh Bình Thuận phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch tại Quyết định số 2628/QĐ-UBND ngày 19/12/2023.

Trao đổi với chúng tôi, ông Hà Lê Thanh Chung, Chủ tịch UBND huyện Hàm Tân cho biết: “Từ kiến nghị chính đáng của Ban giám hiệu Trường Tiểu học & THCS Tân Minh, phản ánh của Báo Bình Thuận, UBND huyện tiếp tục chỉ đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khẩn trương phối hợp với UBND thị trấn Tân Minh, các phòng, ban có liên quan xúc tiến đưa khoảng đất trống trên (1.600 m2) vào quy hoạch đất giáo dục để có cơ sở triển khai xây dựng sân thể thao phục vụ hoạt động thể dục thể chất cho học sinh theo quy định”.

Như vậy, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện phối hợp phòng liên quan sớm điều chỉnh sang quy hoạch sử dụng đất thể dục thể thao cho phù hợp thực tế tại khu vực Trường TH & THCS Tân Minh, gửi cấp thẩm quyền xem xét điều chỉnh hàng năm, theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND huyện Hàm Tân, để Trường Tiểu học & THCS Tân Minh có cơ sở xây dựng sân tập cho hơn 1.000 học sinh, cũng như xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia.

THÁI KHOA


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thanh niên Hàm Thuận Bắc sẵn sàng lên đường nhập ngũ
BTO-205 thanh niên trúng tuyển huyện Hàm Thuận đã sẵn sàng cho ngày hội tòng quân, hăng hái lên đường nhập ngũ, làm tròn trách nhiệm của người thanh niên, tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phản hồi trên Báo Bình Thuận: UBND huyện Hàm Tân chỉ đạo chuyển đổi đất giao thông sang đất giáo dục