Theo dõi trên

Thanh niên Hàm Thuận Bắc sẵn sàng lên đường nhập ngũ

23/02/2024, 16:40

BTO-205 thanh niên trúng tuyển huyện Hàm Thuận đã sẵn sàng cho ngày hội tòng quân, hăng hái lên đường nhập ngũ, làm tròn trách nhiệm của người thanh niên, tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Năm 2024, huyện Hàm Thuận Bắc cử 5 đảng viên chính thức nhập ngũ, tăng 2 đảng viên so với năm 2023. Đây là những nhân tố tiêu biểu, tích cực nhằm cổ vũ, động viên thanh niên địa phương hăng hái lên đường nhập ngũ và phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ người chiến sĩ bộ đội Cụ Hồ. Trong đó, đảng viên trẻ Mai Xuân Hiển – thôn Liêm Thuận, xã Hồng Liêm là một điển hình về tinh thần tiên phong, gương mẫu, đảng viên đi trước. Hiển chia sẻ: 2 năm qua, sau khi tốt nghiệp trung cấp nghề cơ khí, Hiển đã có việc làm, có thu nhập ổn định, nhưng nhận thức được trách nhiệm, nghĩa vụ của mình đối với Tổ quốc, nên đã đăng kí tình nguyện nhập ngũ đợt này. 

thanh-nien-trung-tuyen-luyen-1-.png

Mỗi thanh niên đều có mỗi hoàn cảnh gia đình khác nhau. Nhưng tất cả ở họ đều có điểm chung suy nghĩ về trách nhiệm, nghĩa vụ của thanh niên là phải lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, tham gia bảo vệ Tổ quốc.
Thanh niên trúng tuyển Nguyễn Ngọc Tiến - thôn Phú Điền xã Hàm Phú cho biết, năm 2022, tốt nghiệp THPT không thi đại học, cao đẳng do điều kiện kinh tế gia đình khó khăn nên ở nhà phụ giúp gia đình, giờ trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, bản thân xem đây là cơ hội để tiếp tục học tập, rèn luyện trong môi trường quân đội, nơi mà mọi người thường nói là trường học lớn, giáo dục thanh niên trưởng thành hơn; cùng với đó, được sự ủng hộ về tinh thần của gia đình, nhất là cha, mẹ nên càng giúp anh an tâm, hăng hái lên đường nhập ngũ.

Những năm qua, thanh niên đồng bào Chăm thôn Lâm Giang xã Hàm Trí huyện Hàm Thuận Bắc luôn hăng hái lên đường nhập ngũ đạt và vượt chỉ tiêu trên giao và tất cả đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình trong quân ngũ.
Tiếp bước đàn anh đi trước, năm 2024, thôn Lâm Giang có 3 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, hiện tất cả đang háo hức, sẵn sàng cho ngày hội tòng quân. Trong đó, thanh niên Trúng tuyển Thông Minh Luyện, thuộc diện gia đình khó khăn. Anh Luyện cho biết, 3 năm qua mọi công việc đồng án, chăm sóc đàn bò 5 con của gia đình đều do anh gánh vát, nhưng khi nhận Lệnh nhập ngũ, anh đã tạm gác việc riêng để tham gia.
Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho ngày hội tòng quân và nhiệm vụ giao quân đã được Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Hàm Thuận Bắc thực hiện đầy đủ, chu đáo với nhiều hoạt động phong phú, đảm bảo Lễ giao, nhận quân diễn ra trang trọng, ấm áp, vui tươi, đúng với ý nghĩa của ngày hội tòng quân.

Năm 2024, Hàm Thuận Bắc được giao chỉ tiêu 205 công dân. Trong đó, tham gia nghĩa vụ Quân sự là 165 và Công an 40. Giao cho 3 đầu mối đơn vị nhận quân khác nhau, gồm: Vùng 4/ Hải quân 95 công dân; Lữ pháo binh 75/Quân khu 7 là 55 công dân; Bộ chỉ huy quân sự tỉnh 16 công dân và Công an tỉnh 40 công dân.

NGUYỄN THƯỜNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bắc Bình: Nữ tân binh duy nhất tình nguyện nhập ngũ
Khi nhận được thông tin kêu gọi công dân, thanh niên lên đường nhập ngũ, em Võ Thùy Mỹ Phúc ở thôn Thái An, xã Hồng Thái, huyện Bắc Bình đã không ngần ngại đăng ký tham gia để tiếp nối ước mơ được tham gia phục vụ trong lực lượng vũ trang của mình.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thanh niên Hàm Thuận Bắc sẵn sàng lên đường nhập ngũ