Theo dõi trên

Phan Thiết: Chung tay hành động cho thế giới sạch hơn

19/09/2023, 06:13

Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2023 với chủ đề: “Chung tay hành động cho thế giới sạch hơn” nhằm tiếp tục góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng về công tác bảo vệ môi trường; khuyến khích các hoạt động, phong trào cộng đồng vì môi trường, hướng tới nền kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững; thực thi hiệu quả các cam kết của Việt Nam với cộng đồng quốc tế về bảo vệ môi trường, thích ứng biến đổi khí hậu.

1.jpg
Người dân Phan Thiết chung tay làm sạch bãi biển.

Để triển khai các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch trên địa bàn thành phố, ông Phan Nguyễn Hoàng Tân - Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các cơ sở giáo dục đẩy mạnh, lồng ghép nội dung giáo dục bảo vệ môi trường vào các môn học chính khóa và hoạt động giáo dục. Qua đó, giúp học sinh tự nhận thấy việc bảo vệ môi trường, xây dựng trường học xanh, sạch, đẹp, an toàn là hoạt động bổ ích, giúp các em tự thảo luận, đề xuất và chủ động tham gia quét dọn vệ sinh trường lớp, chăm sóc vườn hoa, cây cảnh… thay đổi hành vi và thói quen đúng đối với 2 môi trường học đường, biết giữ gìn và bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp, an toàn ở nơi học tập và sinh sống.

3.jpg
4.jpg

Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết cũng yêu cầu Ban Quản lý các Khu du lịch đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức và trách nhiệm của từng dự án, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch về bảo vệ môi trường, tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ trong tư duy và nhận thức về lối sống bền vững hài hòa với thiên nhiên; xây dựng đạo đức môi trường, văn hóa, văn minh sinh thái trong ứng xử với tự nhiên; khắc phục và loại bỏ tư tưởng chạy theo lợi ích kinh tế trước mắt mà bỏ qua trách nhiệm bảo vệ môi trường.

2.jpg

Về phía UBND các phường, xã tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân bằng mọi hình thức về chủ đề, thông điệp và các hoạt động hưởng ứng chiến dịch trên địa bàn. Qua đó, nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân, cộng đồng trong việc bảo vệ, giữ gìn, đảm bảo vệ sinh môi trường trên địa bàn. Đối với các phường, xã có biển và các cơ quan đơn vị ven biển cần tăng cường các hoạt động ra quân làm sạch môi trường tại các bãi biển, khu vực ven bờ, trong đó tập trung vào việc thu gom, thu hồi các sản phẩm làm từ nhựa, bao bì, túi nilon khó phân hủy và vận chuyển đến nơi tái chế, xử lý theo quy định; tổ chức bàn giao bãi biển, khu vực ven bờ đã làm sạch cho các tổ chức, đơn vị có trách nhiệm quản lý để không tái diễn tình trạng ô nhiễm môi trường biển...

K.ANH


(5) Bình luận
Bài liên quan
Phan Thiết:
Cần nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường của người dân
BTO-Hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2023 "Bình Thuận - Hội tụ xanh" gắn với thực hiện có hiệu quả chủ đề năm 2023 “Chỉnh trang đô thị, giữ gìn, bảo vệ môi trường, cảnh quan xanh, sạch, đẹp”; UBND TP. Phan Thiết đã chỉ đạo 18 phường, xã tổ chức dọn dẹp vệ sinh môi trường vào chủ nhật hàng tuần. Qua đó, tuyên truyền, vận động người dân tự giác, trách nhiệm trong việc bảo vệ môi trường góp phần tổ chức thành công Năm Du lịch quốc gia 2023.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết: Chung tay hành động cho thế giới sạch hơn