Theo dõi trên

Đảm bảo an toàn, vệ sinh môi trường tại Hội chợ, triển lãm, gian hàng ẩm thực

01/08/2023, 14:22

Sáng 1/8, Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết Phan Nguyễn Hoàng Tân và lãnh đạo các phòng, ban, Công an thành phố, Chủ tịch UBND phường Đức Thắng đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị Hội chợ, triển lãm, gian hàng ẩm thực gắn với Lễ hội Cầu ngư của các vạn chài thành phố Phan Thiết năm 2023.

kkkkhhh.png
Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết Phan Nguyễn Hoàng Tân và các thành viên trong đoàn đến kiểm tra các gian hàng tại hội chợ ẩm thực  (ảnh Ngọc Lân)

Có 180 gian hàng được bố trí tại tuyến đường Trưng Trắc từ cầu Trần Hưng Đạo đến Cảng Phan Thiết (phường Đức Thắng). Trong đó, khu ẩm thực, món ăn đặc trưng Phan Thiết gồm 30 gian giới thiệu các mặt hàng hải đặc sản tươi, khô, nước mắm, ẩm thực Phan Thiết như bánh rế, bánh canh chả cá… Khu sản phẩm lưu niệm, thủ công mỹ nghệ 50 gian, giới thiệu các mặt hàng làm từ vỏ sò, ốc, tượng của các nghệ nhân Phan Thiết; sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề của các tỉnh, thành miền biển. Khu sản phẩm hàng hóa Việt phục vụ ngư dân và người tiêu dùng với 100 gian giới thiệu sản phẩm nông nghiệp, lương thực, thực phẩm; may mặc, công nghệ thông tin; hàng tiêu dùng thiết yếu…

sp-binh-thuan.-lan.jpg
san-pham-ocop.jpg
Các sản phẩm OCOP Bình Thuận (ảnh Ngọc Lân)

Tối nay (1/8), các gian hàng sẽ bắt đầu mở cửa đón khách và phục vụ đến ngày 8/8/2023. Để đảm bảo an toàn cho người dân, du khách, Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết Phan Nguyễn Hoàng Tân đã nhắc nhở các chủ gian hàng phải tuân thủ quy định về vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống cháy nổ. Đồng thời khắc phục tình trạng gian hàng trưng bày lấn chiếm lòng đường, cản trở giao thông, không làm mất mỹ quan chung của lễ hội.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết yêu cầu các phòng ban, UBND phường Đức Thắng tiếp tục hướng dẫn, thông báo về việc trưng dụng lòng đường Trưng Trắc đến ngày 10/8, để người dân và du khách biết, thuận tiện đi lại. Thay vào đó, sẽ đi vào từ đường Trần Hưng Đạo, theo đường Nguyễn Văn Trỗi, theo đường Ngư Ông, đến cảng cá; hướng ra từ cảng cá theo đường Ngư Ông, theo đường Phan Chu Trinh, ra đường Trần Hưng Đạo. Bố trí các bãi giữ xe ở lề đường Trưng Trắc thuộc phường Đức Nghĩa, đường Phạm Văn Đồng (phường Bình Hưng) và một số tuyến đường nội bộ phường Đức Thắng đảm bảo an toàn, an ninh trật tự.

sp-binh-thuan.lan.jpg
lan.-dac-san-pt.jpg
Gian hàng đặc sản Phan Thiết (ảnh Ngọc Lân)
lan.-gian-hang.jpg
Gian hàng đặc sản vùng miền (ảnh Ngọc Lân)

Hội chợ, triển lãm, gian hàng ẩm thực nằm trong chuỗi sự kiện của Lễ hội Cầu ngư, nhằm quảng bá sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Phan Thiết và phục vụ nhu cầu mua sắm, vui chơi, giải trí… của nhân dân. Đây còn là dịp thuận lợi để các đơn vị, doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế trong và ngoài tỉnh giới thiệu hàng hóa, sản phẩm đặc trưng, thương hiệu, đẩy mạnh phát triển thương mại thị trường nội địa, hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

THÙY LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phan Thiết tổ chức hội chợ ẩm thực gắn với Lễ hội Cầu ngư 2023
Nhằm quảng bá hình ảnh điểm đến du lịch sinh động của thành phố và tạo thêm sản phẩm mua sắm, giải trí phục vụ nhân dân và khách du lịch, TP. Phan Thiết sẽ tổ chức Hội chợ, triển lãm, gian hàng ẩm thực gắn với Lễ hội Cầu ngư các vạn chài năm 2023.
Nổi bật
Thu hút du khách xứ sở “Kim Chi” đến với Bình Thuận
Du lịch Bình Thuận với biển xanh - cát trắng - nắng vàng đã vươn xa, trở thành điểm đến an toàn, thân thiện và tin tưởng của nhiều du khách từ khắp nơi trong và ngoài nước. Đặc biệt trong năm 2023, thị trường du khách Hàn Quốc có sự tăng trưởng mạnh tại Bình Thuận. Nắm bắt cơ hội này, tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch phát triển, coi Hàn Quốc là thị trường chiến lược để tiếp thị trong thời gian tới.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đảm bảo an toàn, vệ sinh môi trường tại Hội chợ, triển lãm, gian hàng ẩm thực