Theo dõi trên

Phan Thiết: Dồn nguồn lực đầu tư hạ tầng phục vụ du lịch

26/07/2023, 05:50

Là “tâm điểm” hút khách của điểm đến Bình Thuận, do vậy thành phố biển Phan Thiết luôn được quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng phục vụ phát triển du lịch địa phương.

Hiện các công trình lớn trên địa bàn thành phố Phan Thiết như Công viên Thương Chánh với quy mô diện tích khoảng 33.700 m2 đang tiếp tục triển khai thi công. Công trình này gồm các hạng mục đầu tư: Bãi đậu xe, cắm trại, khu dịch vụ, vui chơi, đường giao thông… dự kiến đến cuối năm 2023 sẽ thi công hoàn thành toàn bộ dự án. Đối với công trình Sửa chữa, nâng cấp hệ thống thoát nước (gồm đầu tư sửa chữa hệ thống thoát nước, vỉa hè) cũng đang thực hiện tại nhiều tuyến đường thuộc các phường, xã: Xuân An, Bình Hưng, Đức Long, Đức Thắng, Lạc Đạo, Phú Hài, Đức Nghĩa, Phú Thủy, Thanh Hải, Phú Tài, Phong Nẫm và dự kiến hoàn thành ngay trong quý III này.

z4542372464817_5623500c5175c4e90a54582417094832.jpg
Đầu tư hạ tầng góp phần tạo diện mạo khang trang cho thành phố du lịch biển Phan Thiết (Ảnh minh họa).

Nhằm phục vụ du khách và nhân dân trong quá trình tham quan khu vực chợ Phan Thiết cũng như các điểm tham quan xung quanh khu vực, UBND thành phố đã phê duyệt hạng mục đầu tư xây dựng mới nhà vệ sinh công cộng trong dự án xây dựng công trình kè sông Cà Ty, đoạn từ cầu Lê Hồng Phong đến cầu Trần Hưng Đạo, phía đường Trưng Trắc. Được biết, tuyến kè phía Nam sông Cà Ty dài hơn 330 mét đang được đơn vị chức năng của thành phố Phan Thiết xúc tiến hoàn tất thủ tục phê duyệt thiết kế xây dựng, qua đó có thể triển khai thi công vào nửa cuối năm nay. Trong khi đó, công trình cải tạo hồ Văn Thánh - phường Phú Tài bao gồm xử lý và tạo cảnh quan hồ, đầu tư các tuyến đường giao thông xung quanh hồ, bãi đậu xe, cải tạo công viên… hiện tiếp tục triển khai thi công, dự kiến vào giữa quý IV/2023 sẽ kịp hoàn thành.

z4542375158769_062eca78f5df769f0514e8fc786219dc.jpg
Công viên Đồi Dương cũng là điểm tham quan hút khách du lịch (Ảnh minh họa).

Năm nay, thành phố Phan Thiết còn tính đến sửa chữa nâng cấp Công viên Đồi Dương (trong đó có khu dịch vụ 2.000 m2), dự kiến sau khi hoàn thành đồ án thì trong quý IV/2023 sẽ tiến hành lấy ý kiến cộng đồng dân cư, đơn vị có liên quan để trình phê duyệt. Đối với việc chỉnh trang cụm công viên Tháp nước Phan Thiết cũng đang thẩm định báo cáo kinh tế kỹ thuật, tới đây cũng được xúc tiến triển khai thi công… Còn trong năm 2024, tại địa phương có thêm công trình Sửa chữa, nâng cấp đường Nguyễn Đình Chiểu và đường Huỳnh Thúc Kháng (đoạn từ Khu du lịch Hoàng Ngọc đến ngã ba Làng Chài) được thi công. Theo đó công trình này có chiều dài tuyến khoảng 5,1 km, bao gồm: Mở rộng đường, đầu tư hệ thống thoát nước mưa, nước thải, lát vỉa hè và lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng. Cùng với đó, hệ thống xử lý nước thải tập trung Khu du lịch quốc gia Mũi Né hiện đang trình Sở Xây dựng báo cáo nghiên cứu khả thi, có thể tiến tới khởi công công trình trong năm sau.

Thời gian qua tại địa phương, hạ tầng mạng lưới bưu chính, viễn thông tiếp tục được các doanh nghiệp quan tâm đầu tư theo hướng hiện đại và chất lượng dịch vụ ngày càng nâng lên. Nhờ đó thông tin liên lạc được đảm bảo thông suốt, không những đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội mà còn phục vụ cho hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh nói chung và thành phố Phan Thiết nói riêng. Hiện hạ tầng mạng 3G, 4G phủ sóng hầu như tất cả các khu du lịch trọng điểm để phục vụ cho nhu cầu thông tin liên lạc của du khách, trong khi mạng di động 5G đã được doanh nghiệp viễn thông phát thử nghiệm thêm 2 trạm trên địa bàn thành phố Phan Thiết.

Cùng với hiệu ứng tích cực khi các tuyến đường bộ cao tốc đi qua địa bàn tỉnh chính thức đưa vào sử dụng, việc tập trung đầu tư hạ tầng đã góp phần tạo diện mạo khang trang và tăng thêm sức hút du khách cho du lịch Phan Thiết. Nhất là từ nay đến cuối năm nay, tại thành phố du lịch biển diễn ra nhiều hoạt động hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh, trước hết là Lễ hội Cầu ngư, Lễ hội Trung thu…

Đ.QUỐC


(4) Bình luận
Bài liên quan
Nghe và thấy: Mừng và lo khi Phan Thiết đông khách du lịch
Không chỉ vào dịp lễ hoặc cuối tuần, giờ thì thành phố du lịch biển Phan Thiết hầu như ngày nào cũng có đông khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, mua sắm…
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết: Dồn nguồn lực đầu tư hạ tầng phục vụ du lịch