Theo dõi trên

Phan Thiết: Giúp đỡ 161 thanh niên tiến bộ

04/01/2024, 05:10

Thực hiện Nghị quyết liên tịch 01 về “Quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” giữa lực lượng Công an và Hội Liên hiệp Phụ nữ, trong năm 2023, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Phan Thiết đã phối hợp vận động, hỗ trợ giúp đỡ 242 thanh niên.

Trong đó có 229 trường hợp nghiện ma túy và 13 thanh niên hư hỏng, chậm tiến. Thông qua các hình thức giúp đỡ, đã có 161 thanh niên tiến bộ (153 em nghiện ma túy và 8 em hư hỏng, chậm tiến). Đồng thời không để xảy ra trường hợp phụ nữ và trẻ em là nạn nhân buôn bán người.

pt.-2023.-tuyen-truyen-phong-chong-ma-tuy..jpg
Tiểu phẩm tuyên truyền thanh thiếu niên nói không với ma túy.

Bên cạnh đó, các cơ sở Hội đã tăng cường truyền thông phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em, phòng chống tội phạm, ma túy, mại dâm, tư vấn hôn nhân, sức khỏe vào tiêu chí xây dựng gia đình không có người vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội. Kịp thời phối hợp, giúp đỡ 12/12 trường hợp là phụ nữ, trẻ em bị tai nạn, hỗ trợ mai táng, ốm đau, gia đình có hoàn cảnh khó khăn... trị giá gần 110 triệu đồng; phối hợp với các ngành thăm, hỗ trợ đột xuất 5 trường hợp cho trẻ bệnh hiểm nghèo, tai nạn thương tích, trẻ bị bạo hành.

THỤC ANH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh: Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội
Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp cùng Phân hiệu Học viện Phụ nữ Việt Nam vừa tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng cơ bản nghiệp vụ công tác Hội dành cho chủ tịch, nguồn chủ tịch Hội LHPN cấp cơ sở năm 2023 tại Bình Thuận.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết: Giúp đỡ 161 thanh niên tiến bộ