Theo dõi trên

Tọa đàm tăng quyền năng cho phụ nữ và trẻ em gái

15/12/2023, 15:52

BTO-Sáng 15/12, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ thành phố Phan Thiết tổ chức tọa đàm với chủ đề “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”.

Tham dự có ông Nguyễn Nam Long - Phó Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết, Trưởng Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ thành phố cùng đại diện lãnh đạo các phòng ban, hội đoàn thể, lãnh đạo UBND, chủ tịch, phó chủ tịch Hội LHPN các phường, xã trên địa bàn.

toa-dam-pn-1.jpg
Phụ nữ tự tin thể hiện năng khiếu

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu và cán bộ Hội phụ nữ các phường, xã đã chia sẻ những kinh nghiệm trong tuyên truyền, giáo dục về các chính sách an sinh xã hội, bình đẳng giới, phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới.  Đồng thời tìm ra những giải pháp, mô hình hay để tiếp tục thực hiện tốt hơn chính sách an sinh xã hội cho phụ nữ và trẻ em gái, xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới…

toa-dam-pn.1111.jpg
Cán bộ Hội phụ nữ chia sẻ kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền, thực hiện bình đẳng giới ở cơ sở

Qua tọa đàm góp phần nâng cao chất lượng hoạt động công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ trong các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn thành phố. Đề cao vai trò, trách nhiệm và tính chủ động tham gia hành động của cá nhân, gia đình, cộng đồng, cơ quan, tổ chức trong việc đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thúc đẩy bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực, xâm hại phụ nữ, trẻ em.

Được biết, hiện tỷ lệ cán bộ nữ tham gia làm lãnh đạo quản lý chủ chốt trong các cơ quan, đơn vị hành chính, sự nghiệp và phường, xã ở TP.Phan Thiết đã được nâng lên. Cấp thành phố, cán bộ nữ đang giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý chiếm tỷ lệ 63,64% và cấp phường, xã là 26,30%. Việc thực hiện chủ trương giảm nghèo và giải quyết việc làm cho chị em được quan tâm rõ rệt, giúp nâng cao mức sống cho người dân nói chung và phụ nữ nói riêng qua các chương trình cho vay vốn, giải quyết việc làm. Công tác an sinh xã hội được đảm bảo, đặc biệt là thực hiện các chế độ chính sách, hỗ trợ khó khăn đối với phụ nữ, trẻ em gái.

THÙY LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến về bình đẳng giới
BTO- Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh vừa có văn bản yêu cầu các cơ quan báo chí trong tỉnh, phòng văn hóa – thông tin các huyện, thị, thành phố về việc tuyên truyền công tác bình đẳng giới và hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ trên địa bàn tỉnh năm 2023.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tọa đàm tăng quyền năng cho phụ nữ và trẻ em gái