Theo dõi trên

Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến về bình đẳng giới

11/04/2023, 15:26

BTO- Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh vừa có văn bản yêu cầu các cơ quan báo chí trong tỉnh, phòng văn hóa – thông tin các huyện, thị, thành phố về việc tuyên truyền công tác bình đẳng giới và hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ trên địa bàn tỉnh năm 2023.

img_1746.jpg
img_1759.jpg
Tuyên truyền bình đẳng giới cho cán bộ, hội viên, phụ nữ

Theo đó, Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị các cơ quan báo chí và các đơn vị có liên quan đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục chính sách, pháp luật liên quan đến bình đẳng giới như Luật Bình đẳng giới năm 2006 và Kế hoạch số 2172/2021 KH-UBND về thực hiện Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn tỉnh; Kế hoạch số 832/2021 KH-UBND  của UBND tỉnh về triển khai Chương trình phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn tỉnh, Chương trình truyền thông về bình đẳng giới đến năm 2030 theo Quyết định số 1790/2021 QĐ-TTg  của Thủ tướng Chính phủ... nhằm nâng cao nhận thức, vai trò trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, Mặt trận, đoàn thể trong chỉ đạo thực hiện công tác bình đẳng giới và hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ.

Đồng thời truyền thông các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới…

img_1683.jpg
Phụ nữ xã Đức Bình (Tánh Linh) tự tin thể hiện các tiết mục văn nghệ

Tăng cường giới thiệu về các mô hình, dịch vụ hỗ trợ thực hiện bình đẳng giới, phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới; tích cực đấu tranh, phản bác những thông tin sai lệch về bình đẳng giới của Việt Nam. Đa dạng hóa các sản phẩm truyền thông về bình đẳng giới; khuyến khích phát triển, xuất bản các sản phẩm truyền thông bằng tiếng dân tộc thiểu số…

hoi-thi-pn-tro-tai.111.jpg
Tổ chức các sân chơi cho phụ nữ

Song song đó, tuyên truyền các hoạt động hưởng ứng “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực gia đình trên cơ sở giới” gắn với công tác gia đình, Đề án “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017- 2027” (Đề án 938) và Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, giai đoạn 2017-2025” (Đề án 939). Đặc biệt, chú ý tổ chức các hoạt động thiết thực hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương, nhất là ở những vùng đặc biệt khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng ven biển hải đảo.

T.LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em
Dự án 8 thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I từ năm 2021 - 2025.
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến về bình đẳng giới