Theo dõi trên

Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật về bình đẳng giới”

17/11/2023, 09:47

BTO-Hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới năm 2023, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành Kế hoạch tổ chức cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật về bình đẳng giới”.

Cuộc thi diễn ra trong thời gian 30 ngày, bắt đầu từ 15/11 và kết thúc ngày 15/12. Đối tượng dự thi là cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động thuộc các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể tỉnh; Ủy ban nhân dân huyện, thị xã, thành phố; UBND xã, phường, thị trấn; chiến sĩ trong lực lượng vũ trang; giáo viên, học sinh, sinh viên tại các cơ sở giáo dục đào tạo, giáo dục nghề nghiệp; người dân đang sinh sống, làm việc trên địa bàn tỉnh.

z4888119497160_2299bed3b5d2418c649ba0bbd6c5e02d.jpg
Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật về bình đẳng giới”

Nội dung thi là Bộ câu hỏi và đáp án căn cứ theo Luật Bình đẳng giới số 73 có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2007; Nghị định số 125 ngày 28/12/2021 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bình đẳng giới.

Cuộc thi được tổ chức dưới hình thức trực tuyến tại địa chỉ: http://timhieuluatbinhdanggioi... hoặc truy cập qua liên kết trên tại Trang thông tin điện tử của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội. Thí sinh tham gia dự thi trả lời các câu hỏi trắc nghiệm trực tiếp trên máy tính hoặc các thiết bị di động có kết nối Internet theo phần mềm Bộ câu hỏi được thiết kế sẵn trong thời gian tối đa 20 phút/lần thi. Mỗi thí sinh được tham gia dự thi 1 lần. Ban tổ chức sẽ trao 11 giải thưởng tập thể và 16 giải thưởng cá nhân.

Để cuộc thi diễn ra thành công, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đề nghị các Sở, ngành, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường tuyên truyền, phổ biến sâu rộng về Cuộc thi trên các phương tiện thông tin đại chúng và các hình thức phù hợp khác tại địa phương. Đồng thời, phát động đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên và nhân dân trên địa bàn tích cực hưởng ứng tham gia.

Thông qua cuộc thi nhằm tuyên truyền, cập nhật các quy định của pháp luật về bình đẳng giới và quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bình đẳng giới. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền đến các cấp, các ngành và việc ứng dụng công nghệ thông tin, đồng thời đa dạng hình thức tuyên truyền pháp luật về bình đẳng giới...

K.ANH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tập huấn phát triển năng lực thực hiện bình đẳng giới
BTO-Sáng 23/8, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức tập huấn phát triển năng lực thực hiện bình đẳng giới cho cán bộ các cơ quan cấp huyện, xã và cán bộ phụ trách các sở, ngành liên quan thuộc Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” (gọi tắt Dự án 8). Chương trình diễn ra tại TP. Phan Thiết, trong 2 ngày 23 - 24/8.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật về bình đẳng giới”