Theo dõi trên

Phan Thiết: Hoàn thành gần 87% tiến độ đại hội công đoàn

30/04/2023, 09:38

Theo Liên đoàn Lao động TP. Phan Thiết, đến ngày 29/4, đã có 152/182 công đoàn cơ sở (CĐCS) đã hoàn thành đại hội nhiệm kỳ 2023 – 2028, đạt gần 87%. Trong đó có 7 CĐCS mới thành lập chưa đủ điều kiện tổ chức đại hội. Theo kế hoạch, đến ngày 30/4 sẽ hoàn thành đại hội CĐCS khối hành chính sự nghiệp, còn CĐCS khối doanh nghiệp ngoài nhà nước hoạt động trên lĩnh vực dịch vụ, du lịch chậm nhất đến ngày 10/5.

Theo đánh giá, các CĐCS có sự chuẩn bị chu đáo trong lựa chọn nhân sự, việc bầu ban chấp hành ở các đại hội đều bảo đảm tập trung, dân chủ; chất lượng cán bộ tham gia BCH được nâng lên. Đồng thời đoàn viên đã quan tâm đến việc góp ý kiến đóng góp sửa đổi, bổ sung thỏa ước lao động tập thể, nội quy lao động và một số chính sách có liên quan đến người lao động...

cty-do-thi-1.jpg

Ngoài ra, hướng đến đại hội công đoàn các cấp, tất cả CĐCS đều đăng ký một phần việc như chăm lo sức khỏe cho người lao động, tặng quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, đỡ đầu học sinh nghèo, gia đình chính sách… Riêng Liên đoàn Lao động TP. Phan Thiết thực hiện phần việc hỗ trợ một mái ấm công đoàn cho đoàn viên khó khăn về nhà ở Trường mầm non Hưng Long.

T.LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Công đoàn Báo Bình Thuận:
Thực hiện tốt chức năng đại diện chăm lo cho đoàn viên, người lao động
BTO-Sáng 1/4, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Báo Bình Thuận tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2023 - 2028. Tham dự có ông Trần Ngọc Phúc - Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh và 45 đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ)
Nổi bật
Đức Linh cần tập trung thực hiện 9 nhiệm vụ, giải pháp để phát triển toàn diện
BTO-Đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chỉ đạo như vậy tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Linh, diễn ra sáng 25/4. Dự làm việc còn có đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban, ngành.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết: Hoàn thành gần 87% tiến độ đại hội công đoàn