Theo dõi trên

Phan Thiết: Kiểm tra đảm bảo an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu

23/09/2023, 12:32

BTO-Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan và Chủ tịch UBND các phường, xã của TP. Phan Thiết tiếp tục tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước về ATTP trong tình hình mới; tăng cường công tác thông tin, giáo dục và truyền thông về ATTP nhằm mang lại Tết Trung thu an toàn cho người dân.

Đó là yêu cầu của UBND TP. Phan Thiết nhằm tăng cường triển khai công tác bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) khi Tết Trung thu năm 2023 đang đến gần.

Tết Trung thu cận kề, nhu cầu tiêu dùng các loại bánh, kẹo đặc biệt là bánh trung thu tăng đột biến. Bên cạnh các cơ sở sản xuất kinh doanh có uy tín, sản phẩm bảo đảm an toàn cũng còn một số tổ chức, cá nhân có hành vi đưa ra thị trường một số loại bánh kẹo không bảo đảm an toàn, sản phẩm nhập lậu, không có nguồn gốc, xuất xứ.

Để bảo đảm ATTP, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, bảo vệ quyền lợi và sức khỏe người tiêu dùng, UBND TP. Phan Thiết đã yêu cầu các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm thực hiện nghiêm các quy định pháp luật về ATTP; quy định điều kiện cơ sở, trang thiết bị dụng cụ, yêu cầu về kiến thức, thực hành của người trực tiếp tham gia sản xuất; quy định về nguồn gốc nguyên liệu thực phẩm, về đăng ký bản công bố, tự công bố sản phẩm, sử dụng phẩm màu, hương liệu, phụ gia, bao bì thực phẩm, ghi nhãn sản phẩm. Người tiêu dùng cần thực hiện việc lựa chọn chế biến bảo quản và sử dụng thực phẩm an toàn; chỉ mua sử dụng thực phẩm, phụ gia thực phẩm có nhãn mác đầy đủ, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng; không sử dụng phụ gia thực phẩm ngoài danh mục không đúng đối tượng liều lượng theo quy định.

Song song đó, thành phố thành lập Đoàn liên ngành đi kiểm tra; Chủ tịch UBND các phường, xã tăng cường chỉ đạo triển khai kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm tại các cơ sở kinh doanh thực phẩm trên địa bàn theo phân công phân cấp quản lý. Trong đó, tập trung ưu tiên các cơ sở sản xuất kinh doanh bánh, kẹo, nước giải khát, thực phẩm truyền thống sản xuất tại các làng nghề, cơ sở nhỏ lẻ; cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố.…. Kịp thời truy xuất thu hồi các sản phẩm không đảm bảo ATTP đi đôi với việc xử lý nghiêm các hành vi vi phạm và công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng theo quy định của pháp luật.

C.TƯỜNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Kiểm tra an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu
Theo kế hoạch, công tác kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm trên địa bàn Bình Thuận vào dịp Tết Trung thu năm nay sẽ được triển khai từ ngày 5/9 - 4/10/2023.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết: Kiểm tra đảm bảo an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu