Với mục tiêu nêu cao tinh thần trách nhiệm của thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương và từng cán bộ, công chức, viên chức trong phục vụ người dân, doanh nghiệp. Đồng thời, chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính, khắc phục ngay những tồn tại, hạn chế, yếu kém trong thực thi công vụ; nâng cao chất lượng giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp của cán bộ, công chức, viên chức tại các cơ quan, đơn vị, địa phương. Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết Phan Nguyễn Hoàng Tân yêu cầu cơ quan chuyên môn thuộc UBND thành phố và Chủ tịch UBND các phường, xã tổ chức thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, xử lý, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc về quy định hành chính, TTHC.
Đồng thời, tổ chức kiểm tra, xác minh, làm rõ hành vi nhũng nhiễu, gây khó khăn trong giải quyết TTHC theo phản ánh của các phương tiện thông tin đại chúng và của người dân, doanh nghiệp qua các kênh thông tin khác nhau; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có liên quan theo đúng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước; kịp thời chấn chỉnh việc giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền. Trước mắt, các cơ quan, địa phương rà soát, tập trung xử lý dứt điểm các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp thuộc thẩm quyền giải quyết của đơn vị gửi trên Cổng dịch vụ công quốc gia (nếu có).
Bên cạnh đó, thực hiện việc rà soát, tái cấu trúc quy trình TTHC cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh để cắt giảm các thông tin phải khai báo khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp. Tham mưu công bố kịp thời, đầy đủ, chính xác các TTHC trên cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC để đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người dân, doanh nghiệp biết, thực hiện và giám sát việc thực hiện. Định kỳ hàng tháng, thống kê đầy đủ những TTHC được ban hành mới, sửa đổi, bổ sung hoặc bãi bỏ để kiểm soát chặt chẽ việc ban hành và thực hiện TTHC...