Theo dõi trên

Phan Thiết: Nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp

25/09/2023, 07:06

Đơn giản hóa thủ tục hành chính (TTHC) nội bộ, ứng dụng công nghệ thông tin và hiện đại hóa công tác chỉ đạo, điều hành phục vụ người dân, doanh nghiệp... là những nội dung trọng tâm tại kế hoạch cải cách TTHC những tháng cuối năm 2023 vừa được UBND TP. Phan Thiết ban hành ngày 21/9.

Với mục tiêu nêu cao tinh thần trách nhiệm của thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương và từng cán bộ, công chức, viên chức trong phục vụ người dân, doanh nghiệp. Đồng thời, chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính, khắc phục ngay những tồn tại, hạn chế, yếu kém trong thực thi công vụ; nâng cao chất lượng giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp của cán bộ, công chức, viên chức tại các cơ quan, đơn vị, địa phương. Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết Phan Nguyễn Hoàng Tân yêu cầu cơ quan chuyên môn thuộc UBND thành phố và Chủ tịch UBND các phường, xã tổ chức thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, xử lý, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc về quy định hành chính, TTHC.

9.jpg
Người dân nộp hồ sơ tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả TP. Phan Thiết.

Đồng thời, tổ chức kiểm tra, xác minh, làm rõ hành vi nhũng nhiễu, gây khó khăn trong giải quyết TTHC theo phản ánh của các phương tiện thông tin đại chúng và của người dân, doanh nghiệp qua các kênh thông tin khác nhau; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có liên quan theo đúng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước; kịp thời chấn chỉnh việc giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền. Trước mắt, các cơ quan, địa phương rà soát, tập trung xử lý dứt điểm các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp thuộc thẩm quyền giải quyết của đơn vị gửi trên Cổng dịch vụ công quốc gia (nếu có).

Bên cạnh đó, thực hiện việc rà soát, tái cấu trúc quy trình TTHC cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh để cắt giảm các thông tin phải khai báo khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp. Tham mưu công bố kịp thời, đầy đủ, chính xác các TTHC trên cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC để đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người dân, doanh nghiệp biết, thực hiện và giám sát việc thực hiện. Định kỳ hàng tháng, thống kê đầy đủ những TTHC được ban hành mới, sửa đổi, bổ sung hoặc bãi bỏ để kiểm soát chặt chẽ việc ban hành và thực hiện TTHC...

K.ANH


(0) Bình luận
Bài liên quan
La Gi: Tổ chức tuyên truyền cải cách hành chính
BTO-Ngày 28/7, tại UBND thị xã La Gi đã tổ chức tuyên truyền công tác cải cách hành chính, hướng dẫn sử dụng Cổng dịch vụ công trực tuyến và thanh toán trực tuyến trong việc thực hiện thủ tục hành chính đến viên chức, người lao động các cơ sở giáo dục trên địa bàn.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết: Nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp