Theo dõi trên

Phan Thiết rực vàng!

01/06/2023, 07:20

Những ngày lễ đã qua đi, nhưng dư âm về một thành phố hoa vàng vẫn còn đọng lại trong lòng du khách. Tháng 6, trên nhiều đường phố Phan Thiết hoa osaka nở vàng rực rỡ đã tô điểm bức tranh mùa hè sôi động của thành phố biển thân thiện và mến khách.

Anh bạn tôi từ Gia Lai xuống Phan Thiết nghỉ dưỡng mấy ngày cuối tuần. Chúng tôi dạo một vòng từ nam sông Cà Ty rồi ra đường Hùng Vương sau đó về Mũi Né, lời đầu tiên anh bạn tôi nhận xét: Đường phố Phan Thiết rực hoa, đẹp quá! Thấy mát lòng tôi dẫn bạn dạo qua những con đường có nhiều hoa vàng. Vừa làm tài xế chở bạn tham quan tôi vừa giới thiệu: Hoa màu vàng đang được trồng nhiều ở Phan Thiết. Bởi lẽ, osaka vàng ra hoa quanh năm, nhưng nở rộ nhất là vào tháng 3 - 5. Khi Mai vàng nở những nụ hoa cuối cùng hay cúc vàng chuẩn bị khô cành, thì hoa osaka lại vàng rực trên nhiều đường phố của khu dân cư mới. Anh Nguyễn Văn Phong, công nhân Công ty Môi trường và vệ sinh đô thị chia sẻ: “Những năm gần đây, người trồng cây xanh đô thị Phan Thiết muốn hoa vàng osaka nở nhiều vào dịp Tết Nguyên đán, trước đó 1 tháng chúng tôi cắt cành, tỉa lá thế là trong 3 ngày tết cổ truyền trong nhà mai vàng nở rộ còn ngoài đường phố hoa osaka cũng tỏa rộng mùi hương, những cánh hoa màu vàng tươi mỏng dính bay lả tả trên hè phố…”.

Hoa Osaka vàng rực trên đường Võ Văn Kiệt                     

Osaka là loại cây có nguồn gốc ở miền Nam châu Á, chịu nhiều ánh sáng, chịu hạn tốt và phát triển rất nhanh; hơn nữa loại cây này không cao lắm, tán rộng; hoa nở rủ xuống từng chùm bên lề đường tựa như những chiếc “lồng đèn vàng” lung linh trong nắng sớm. Vì vậy, các khu dân cư mới ở Phan Thiết được trồng nhiều osaka vàng (còn gọi là bò cạp vàng) để tôn thêm vẻ đẹp, thân thiện, hiện đại của thành phố du lịch.

Check - in hoa chuông vàng nở trên đường Hùng Vương

Sau hơn 2 giờ tham quan phố, phường ở Phan Thiết, bạn tôi dành nhiều thời gian ngắm nhìn hoa osaka vàng, hoa chuông vàng trên các đường phố: Phạm Hùng, Trương Hán Siêu, Đặng Thai Mai, Võ Văn Kiệt, Nguyễn Gia Tú, đường 19/4… Màu vàng tươi của hoa osaka đã quyến rũ bạn tôi thực sự. Anh bạn tôi nói: “Ở vùng Tây nguyên loại hoa này chỉ mọc tại khu rừng thưa vùng Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk. Một số người dân đưa về trồng trong sân vườn làm cây cảnh ngày xuân… còn trên đường phố không có loại cây này…”.

Đường phố Phan Thiết không chỉ có osaka vàng mà còn có nhiều loài hoa khác như: Hoa bằng lăng tím trên đường Mậu Thân; sứ trắng trồng quanh công viên Hòa Bình, Thanh Minh tự; hoa đỗ mai trên đường Võ Nguyên Giáp; hoa giáng hương trong Công viên Võ Văn Kiệt… Song, hoa vàng vẫn chiếm ưu thế trên các đường phố. Ngoài hoa osaka vàng còn có hoa chuông vàng (còn gọi là phong linh vàng) đang đua nhau khoe sắc tại góc đường Tôn Đức Thắng - Hùng Vương. Đây là loài hoa có màu vàng tươi, khi ra hoa thì lá sẽ rụng dần, chỉ còn lại hoa trên cành, nhìn xa trông tuyệt đẹp. Sắc màu từ các loài hoa đường phố thực sự đã mang đến sự lãng mạn và thơ mộng cho thành phố du lịch Phan Thiết, tạo nét đẹp rất riêng và hấp dẫn du khách.

NHẬT HOÀNG


(1) Bình luận
Bài liên quan

Thắp sáng 7 đóa đại sen trên sông Cà Ty nhân Đại lễ Phật đản
BTO-Tối 26/5, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bình Thuận đã tổ chức Lễ thắp sáng 7 đóa đại sen trên sông Cà Ty. Dự lễ có ông Nguyễn Văn Trí – Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Hoà thượng Thích Minh Nhật - Ủy viên Hội đồng Trị sự, Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh, cùng các Tăng ni, phật tử và người dân trong tỉnh.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết rực vàng!