Theo dõi trên

Phan Thiết sẵn sàng cho mùa du lịch hè

02/04/2014, 07:58

BT- Khi cái nóng đầu hè bắt đầu xuất hiện là thành phố Phan Thiết lại chuẩn bị khởi động cho các hoạt động du lịch vào mùa hè.

 Mùa du lịch hè cao điểm tại Phan Thiết thường được đánh dấu bằng các tour trong dịp lễ 30/4 và 1/5. Và năm nay cũng không phải là một ngoại lệ. Tuy nhiên, hiện nay các hoạt động liên quan chuẩn bị cho du khách có một kỳ nghỉ hè ý nghĩa đã và đang được các nhà làm du lịch tại Phan Thiết thực hiện khá sớm. Tuy còn khoảng một tháng nữa mới tới kỳ nghỉ lễ nhưng thời điểm này đã có nhiều đoàn khách đến từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Đông Nam bộ đăng ký du lịch tại thủ đô resort Hàm Tiến - Mũi Né. Một số khu du lịch cộng đồng tại khu vực Hòn Rơm cho hay, hiện nay lượng khách đặt phòng nghỉ cho những ngày cuối tháng 4 sắp tới đã đạt 60 - 70% công suất.

“Để đảm bảo phục vụ tốt cho du khách có một kỳ nghỉ hè ấn tượng tại phố biển, chúng tôi đang có những bước chuẩn bị khá kỹ. Hiện nay, trên website của khu du lịch đã công khai niêm yết giá thuê phòng và các dịch vụ ăn uống, giải trí để du khách dễ dàng cập nhập và đặt chỗ trước” - ông Nguyễn Thanh Bình, Trưởng bộ phận Lễ tân Khu du lịch Hòn Rơm 1 cho biết. Nhìn chung thì mức giá niêm yết trong dịp cao điểm lễ hè đều ở mức phù hợp, chỉ tăng nhẹ đôi chút ở mức từ 5 đến 10% so với ngày thường. Về khoản giá cả phòng nghỉ về dịch vụ ăn uống, giải trí thì khách du lịch đến Hàm Tiến - Mũi Né hoàn toàn có thể yên tâm, vì Ban quản lý khu du lịch cùng chính quyền địa phương ở đây làm khá tốt công tác tuyên truyền, xử lý vi phạm nên rất ít xảy ra tình trạng chặt chém du khách.

Năm nay, kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, thời điểm đánh dấu khởi đầu du lịch hè rơi vào 2 ngày thứ 4 và thứ 5 nên theo thông tin từ các khu du lịch thì sẽ có nhiều doanh nghiệp, đơn vị cho người lao động được nghỉ phép đến 5 ngày, tính luôn cả hai ngày cuối tuần. Vì thời gian nghỉ kéo dài nên để phục vụ cho du khách một cách tốt nhất, các khu du lịch đã lên phương án tổ chức nhiều dịch vụ vui chơi giải trí phong phú. Tại khu vực sinh hoạt dã ngoại cộng đồng Hòn Rơm, các khu du lịch ở đây chủ động phối hợp với các cửa hàng dịch vụ cho thuê dụng cụ các môn thể thao trên biển như ca nô, lướt ván diều, lướt ván buồm… được dự báo du khách ưa chuộng. Đồng thời để công tác đảm bảo cứu hộ, cứu nạn, các khu du lịch tăng cường nhân viên trực 24/24 giờ. Các gánh hàng rong cũng được hạn chế hoặc sắp xếp có trật tự để đảm bảo cho các đoàn khách có không gian để tổ chức các trò chơi tập thể. Bên cạnh đó, vấn đề đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho du khách cũng được Ban quản lý các khu du lịch Hàm Tiến - Mũi Né và những resort nơi đây rất chú trọng. Hiện nay, nhiều resort để ký kết hợp đồng thu mua hải sản với các vựa thu mua có uy tín. Và lượng hải sản phong phú sẽ đảm bảo đủ cung cấp cho du khách trong dịp hè. Ngoài ra, nếu khách du lịch muốn tự tay lựa chọn hải sản từ những ngư dân địa phương thì nhiều khu du lịch cũng bố trí các loại cân đối chứng ngay tại gian hàng ăn uống để khách có thể yên tâm về số lượng.

Những tháng hè là thời điểm mà các khu du lịch cộng đồng hoạt động với công suất cao nhất. Ngoài khu vực Hòn Rơm thì khu vực Gành, Long Sơn - Suối Nước và Khu du lịch Tiến Thành cũng thu hút khá đông du khách trong nước. Ngược lại, tại khu du lịch nghỉ dưỡng ở trung tâm Hàm Tiến - Mũi Né thì thời điểm này lượng phòng trống còn khá nhiều du khách quốc tế đã trả phòng sau những tháng trú đông. Và để thu hút khách, nhiều resort ở đây nhắm vào đối tượng khách nội địa là những công ty, doanh nghiệp có quy mô lớn. Đồng thời lên kế hoạch hạ giá thuê phòng và các dịch vụ ăn uống.

Mùa du lịch hè 2014 đang đến gần. Phan Thiết với bãi biển xanh trong, mát mẻ kết hợp các khu nghỉ dưỡng rợp bóng dừa sẽ là một điểm đến không thể bỏ qua, nếu bạn muốn giải tỏa cái nóng oi bức.

Châu Tỉnh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết sẵn sàng cho mùa du lịch hè