Theo dõi trên

Phan Thiết: Sử dụng thiết bị ghi hình để xử lý phương tiện vi phạm tải trọng

13/03/2023, 05:39

Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết vừa có văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường giải pháp kiểm soát tải trọng phương tiện nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông, hạn chế tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn thành phố.

vi-pham.jpg
Theo dõi các trường hợp vi phạm qua hệ thống camera giao thông.

Theo đó, yêu cầu Ban An toàn giao thông thành phố, các cơ quan, đơn vị liên quan và UBND các phường, xã tăng cường tuyên truyền; rà soát lập danh sách các cơ sở kinh doanh dịch vụ vận tải hàng hóa và các địa điểm tập kết nguồn hàng (cảng, bến bãi, nhà ga, mỏ vật liệu, nơi tập kết hàng hóa lên ô tô...). Đồng thời, cho ký cam kết đối với chủ các cơ sở kinh doanh dịch vụ vận tải hàng hóa trên địa bàn phường, xã trong việc chấp hành các quy định của pháp luật như: không chở hàng quá khổ, quá tải; không tự ý thay đổi kích thước thành, thùng xe; không để hàng hóa rơi vãi xuống đường…

Yêu cầu Công an thành phố tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm tra, xử lý vi phạm về tải trọng phương tiện, kích thước thành, thùng xe, yêu cầu chủ phương tiện, lái xe che phủ bạt, không để vật liệu rơi vãi... trọng tâm là trên các tuyến đường có nhiều xe tải nặng tham gia lưu thông và đặc biệt là vào ban đêm; tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm các xe chở hàng siêu trường, siêu trọng nhưng không có giấy phép lưu hành theo quy định. Sử dụng thiết bị ghi hình để ghi lại hình ảnh phương tiện vi phạm, đặc biệt là các xe cơi nới kích thước thành, thùng xe làm cơ sở để lập biên bản vi phạm hành chính và xử phạt vi phạm hành chính; tổng hợp các xe có kích thước thùng hàng vượt quá quy định gửi về Cục Đăng kiểm Việt Nam để phối hợp xử lý theo quy định.

TẤN THÀNH


(1) Bình luận
Bài liên quan
Sử dụng nhiều biện pháp để kiểm soát tải trọng xe
BT- Hơn 2 năm qua, với việc đưa vào sử dụng và duy trì hoạt động của các trạm cân trên tuyến quốc lộ 1A và một số tuyến đường bộ quan trọng khác trong cả nước đã đem lại hiệu quả to lớn, được dư luận rất đồng tình ủng hộ.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết: Sử dụng thiết bị ghi hình để xử lý phương tiện vi phạm tải trọng