Theo dõi trên

Phan Thiết tăng 44,7% ca mắc sốt xuất huyết

07/07/2022, 14:28

BTO-Tính từ đầu năm đến nay, Phan Thiết ghi nhận 110 ca bệnh sốt xuất huyết (SXH), tăng 34 ca - tương ứng 44,7% so với cùng kỳ năm 2021 (76 ca).

Mặc dù số ca mắc tăng, nhưng không có ca nặng, không có ca tử vong. Số ổ dịch có 2 ổ tại Lạc Đạo, Mũi Né; giảm 5 ổ so với cùng kỳ năm 2021. Trong thời gian gần đây, tình hình bệnh SXH tại Phan Thiết đang có chiều hướng gia tăng.

Để chủ động phòng, chống, kiểm soát không để bệnh SXH tiếp tục tăng cao và có nguy cơ bùng phát thành dịch lớn trên diện rộng, UBND TP. Phan Thiết yêu cầu Trung tâm Y tế Phan Thiết tăng cường giám sát ca bệnh, phân tích, đánh giá cụ thể tình hình bệnh dịch tại các phường, xã có ca mắc SXH; khoanh vùng ổ dịch, tập trung vào những nơi có ổ dịch cũ, có nguy cơ bùng phát dịch; cử đội xử lý dịch đi giám sát, xử lý khống chế kịp thời, triệt để ổ dịch không để dịch lan rộng.

thay-nuoc-1.jpg
Người dân cọ lu, thay nước để diệt lăng quăng

Đảm bảo đầy đủ trang thiết bị, vật tư, hóa chất để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh; tổ chức tốt việc thu dung, điều trị bệnh nhân. Tăng cường theo dõi người bệnh SXH đang nằm điều trị nội trú trong các ngày nghỉ lễ, ngày nghỉ cuối tuần để phát hiện, điều trị kịp thời hoặc chuyển tuyến các ca bệnh có diễn tiến nặng; đảm bảo có dung dịch cao phân tử dùng trong điều trị theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Bên cạnh đó, người dân ngủ mùng, thoa kem xua muỗi tránh muỗi đốt; tự giác tham gia các hoạt động phòng, chống SXH tại cộng đồng. Người thân có các triệu chứng như sốt, nhức đầu, đau nhức cơ, da niêm xung huyết… phải đưa đến cơ sở y tế để được khám và điều trị.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tăng cường phòng, chống sốt xuất huyết theo yêu cầu của Bộ Y tế
BTO - Đó là yêu cầu của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Văn Đăng gửi đến Sở Y tế, Sở Tài chính, Sở Thông tin và Truyền thông và UBND các huyện, thị, thành phố thực hiện theo chức năng, nhiệm vụ đuợc giao.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết tăng 44,7% ca mắc sốt xuất huyết