Theo dõi trên

Tăng cường phòng, chống sốt xuất huyết theo yêu cầu của Bộ Y tế

01/07/2022, 12:26

BTO - Đó là yêu cầu của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Văn Đăng gửi đến Sở Y tế, Sở Tài chính, Sở Thông tin và Truyền thông và UBND các huyện, thị, thành phố thực hiện theo chức năng, nhiệm vụ đuợc giao.

Theo đó, các đơn vị trên đánh giá tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết (SXH) tại tỉnh đề ra các giải pháp khắc phục khó khăn, biện pháp phòng bệnh, xử lý triệt để các ổ dịch không để dịch bùng phát. Các cấp chính quyền, ban, ngành… phối hợp ngành y tế triển khai chiến dịch diệt lăng quăng đảm bảo tất cả các khu vực, gia đình tại vùng có dịch và có nguy cơ phải được kiểm tra, giám sát, xử lý các bể dụng cụ chứa nước, các vật dụng, đồ phế thải, nơi sinh sản của muỗi để tiến hành các hình thức diệt lăng quăng theo hướng dẫn ngành y tế.

Người dân tích cực hưởng ứng các biện pháp phòng bệnh cho cá nhân và cộng đồng; chủ động tham gia thu dọn vật thải chứa nước, thả cá vào các dụng cụ chứa nước sinh hoạt, đậy nắp kín các lu trữ nước uống…

Sở Y tế tăng cường kiểm tra giám sát dịch bệnh nhằm phát hiện sớm các trường hợp mắc mới, tập trung vào những nơi có ổ dịch cũ, có nguy cơ bùng phát dịch; tổ chức tốt thu dung, điều trị bệnh nhân. Các phòng tư nhân, các tuyến điều trị tuyệt đối tuân thủ hướng dẫn chẩn đoán, điều trị, chuyển tuyến kịp thời, an toàn; đảm bảo dung dịch cao phân tử dùng trong điều trị theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Người bệnh SXH đang điều trị nội trú được tăng cường theo dõi ngày lễ, ngày cuối tuần để phát hiện, điều trị kịp thời hoặc chuyển tuyến khi ca bệnh diễn tiến nặng. Củng cố, duy trì hoạt động “nhóm điều trị bệnh SXH”, đường dây điện thoại nóng phòng chống dịch SXH tại các cơ sở điều trị.

T. MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hàm Thuận Bắc: Bệnh sốt xuất huyết ở xã Thuận Hòa tăng cao, vì sao?
Thời gian gần đây, số ca mắc bệnh sốt xuất huyết (SXH) tại Hàm Thuận Bắc tăng cao, đặc biệt là xã Thuận Hòa. Điều này dẫn đến số ca bệnh này cũng nhập viện tăng theo tỷ lệ thuận.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường phòng, chống sốt xuất huyết theo yêu cầu của Bộ Y tế