Theo dõi trên

Phan Thiết: Tăng cường phòng, chống bệnh dịch tả heo Châu Phi, dịch bệnh động vật trên cạn

21/07/2022, 13:40

BTO-Đó là chỉ đạo của UBND TP. Phan Thiết vừa gửi đến UBND các xã, phường và Trung tâm Kỹ thuật và Dịch vụ nông nghiệp thành phố.

ve-sinh-chuong-trai.jpg
Phun thuốc vệ sinh chuồng trại phòng ngừa dịch bệnh

Theo đó, các xã, phường tăng cường kiểm tra, giám sát bệnh dịch tả heo Châu Phi trên địa bàn quản lý; kịp thời phát hiện, báo cáo tình hình dịch bệnh và tổ chức triển khai các giải pháp phòng, chống dịch. Xử lý nghiêm các trường hợp giấu dịch, bán chạy, vứt xác lợn bệnh, nghi mắc bệnh ra môi trường.

Đồng thời, phối hợp với Trung tâm Kỹ thuật  và Dịch vụ nông nghiệp thành phố tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn các cơ sở chăn nuôi thực hiện các biện pháp chăn nuôi an toàn sinh học, an toàn dịch bệnh, các điều kiện tái đàn, tăng đàn, vệ sinh phòng bệnh. Chủ động phối hợp giám sát, xác định nguyên nhân gây bệnh.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phan Thiết: Cảnh báo nguy cơ tái phát bệnh dịch tả heo châu Phi
Giá bán heo hơi không tăng tương xứng với sự tăng giá của thức ăn chăn nuôi. Người nuôi heo Phan Thiết phập phồng nếu không may xảy ra dịch bệnh sẽ trắng tay.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết: Tăng cường phòng, chống bệnh dịch tả heo Châu Phi, dịch bệnh động vật trên cạn