Theo dõi trên

Phan Thiết: Thanh niên hăng hái tình nguyện lên đường nhập ngũ

24/02/2024, 15:09

BTO-Trong 201 công dân Phan Thiết lên đường nhập ngũ, có 161 thanh niên làm nghĩa vụ quân sự, 40 thanh niên đi nghĩa vụ công an. Trong đó rất nhiều thanh niên tình nguyện, hăng hái lên đường nhập ngũ.

20240223_143234.jpg
Thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự dự chương trình gặp mặt, cấp phát quân trang sẵn sàng nhập ngũ 2024

Nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, trong đợt tuyển quân năm 2024 nhiều bạn trẻ thành phố Phan Thiết nghiêm chỉnh chấp hành Luật Nghĩa vụ quân sự hăng hái lên đường nhập ngũ.

Bành Quốc Đạt, sinh năm 2005 ở khu phố 1, phường Phú Tài, nơi có 28 công dân lên đường làm nghĩa vụ quân sự năm nay, là trong số đó. Những năm qua, Đạt sống với ông bà và cha khi mẹ vướng vào vòng lao lý, thụ án hơn 10 năm trong tù. Trong hoàn cảnh đó, Đạt nghỉ học mưu sinh tại một nhà hàng ăn uống trên địa bàn thành phố với nhiệm vụ trực phòng, chào khách. Công việc mỗi tháng mang lại cho em vài triệu đồng. Mới đây, khi nghe chính quyền, đoàn thể địa phương tuyên truyền về công tác tuyển quân, Đạt nghe lời cha và đăng ký nhập ngũ không một đắn đo. “Em sống và làm việc ở môi trường rất dễ bị cám dỗ hoặc tha hóa. Chính vì vậy, em không muốn tuổi thanh xuân của mình vướng vào việc vô bổ, nên đăng ký tham gia vào môi trường quân đội, được tu dưỡng, rèn luyện để trưởng thành hơn về mọi mặt”, Đạt chia sẻ.

20240223_163337.jpg
Một thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ trò chuyện với Chỉ huy Trưởng quân sự phường Phú Tài.

Theo Hội đồng nghĩa vụ quân sự Tp. Phan Thiết, năm 2024, thành phố có 201 công dân lên đường nhập ngũ, trong đó 161 thanh niên làm nghĩa vụ quân sự, 40 thanh niên đi nghĩa vụ công an. Về trình độ có 30 thanh niên tốt nghiệp đại học, cao đẳng.

Đặc biệt năm nay có 81 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ, chưa kể số thanh niên tình nguyện nhưng khám sức khỏe không đạt tiêu chuẩn.
Trịnh Ngọc Hân, sinh năm 1997 ở Khu phố E, phường Thanh Hải là điển hình. Sau khi tốt nghiệp Học viện Nông nghiệp Việt Nam em làm việc tại một doanh nghiệp, rồi tham gia thi tuyển công chức lĩnh vực tài nguyên môi trường tại Hội đồng tuyển dụng công chức tỉnh, với vị trí việc làm Quản lý đất đai ở Phòng Tài nguyên Môi trường huyện Tuy Phong. Tháng 1/2024, em nhận được giấy trúng tuyển, cũng là lúc chính quyền, đoàn thể địa phương chuẩn bị công tác tuyên truyền tuyển quân 2024. Em đã làm đơn xin gia hạn, bảo lưu kết quả trúng tuyển công chức, tình nguyện lên đường nhập ngũ. “Tham gia nghĩa vụ quân sự không chỉ là trách nhiệm, nghĩa vụ, mà còn là vinh dự, tự hào khi được đóng góp một phần trí tuệ, sức lực của mình để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nên em viết đơn tình nguyện đi nghĩa vụ công an. Sau 2 năm hoàn thành nghĩa vụ, nếu không có trở ngại gì, em sẽ tiếp tục thi vào ngành công an vì kết quả bảo lưu có hạn”, Hân nói.

z5185739491104_b01a257f2aeca6d4c1edbd67f76ca984.jpg
Trịnh Ngọc Hân (áo trắng đứng thứ 4 từ trái qua phải) tại lễ gặp mặt, nhận quân trang chuẩn bị lên đường nhập ngũ.

Tôn trọng quyết định của con, bà Nguyễn Thị Sáu, mẹ Hân cho biết: Là cha mẹ ai cũng mong muốn con mình là một công dân tốt, yêu Tổ quốc, đồng bào như 5 điều Bác Hồ đã dạy.

Hân là trong số 12 thanh niên của phường Thanh Hải trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm nay, đang chuẩn bị quân trang lên đường nhập ngũ.
Chủ tịch UBND phường Thanh Hải Nguyễn Thị Minh Ngọc cho biết: 12 công dân trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt này phần lớn là con em giáo dân đều an tâm lên đường nhập ngũ. Bởi lẽ từ trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 cho đến trước ngày giao quân, Đảng ủy - UBND cùng các đoàn thể ở phường luôn quan tâm công tác hậu phương, tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà cho công dân trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và gia đình các em. Do đó tất cả thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đều hăng hái lên đường làm nghĩa vụ với Tổ quốc.

NINH CHINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thanh niên Tánh Linh đã sẵn sàng lên đường nhập ngũ
Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho ngày giao, nhận quân đã cơ bản hoàn tất. Toàn bộ thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự của huyện Tánh Linh với tâm trạng thoải mái, phấn khởi, đã sẵn sàng lên đường nhập ngũ.
Nổi bật
 Cử tri xã Thuận Minh: 
Kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến chế độ người có công
BTO-Tiếp tục chương trình làm việc, chiều ngày 8/5, bà Phạm Thị Hồng Yến - Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Thuận Minh – huyện Hàm Thuận Bắc trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV và trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri các kỳ tiếp xúc trước. Cùng dự buổi tiếp xúc còn có lãnh đạo chính quyền địa phương, đại diện các sở, ban, ngành liên quan.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết: Thanh niên hăng hái tình nguyện lên đường nhập ngũ