Theo dõi trên

Phan Thiết: Triển khai nhiệm vụ về thực hiện quy chế dân chủ

16/05/2022, 04:58

Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết vừa yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thành phố và chủ tịch UBND các phường, xã triển khai nhiệm vụ trọng tâm về thực hiện quy chế dân chủ (QCDC) cơ sở năm 2022.

Theo đó, phải tiếp tục đổi mới công tác tuyên truyền để nhân dân tiếp cận thông tin đầy đủ, kịp thời các chính sách, pháp luật có liên quan trực tiếp đến quyền và nghĩa vụ của người dân. Tập trung chỉ đạo rà soát, giải quyết kịp thời, dứt điểm, đúng quy định các đơn, thư, vụ việc, vấn đề bức xúc, phức tạp trong nhân dân ngay từ cơ sở, tránh để phát sinh “điểm nóng”, khiếu kiện đông người, vượt cấp, kéo dài, gây mất an ninh trật tự xã hội. Các cơ quan, đơn vị, địa phương cần tăng cường công tác đối thoại giữa người đứng đầu chính quyền với nhân dân, giữa người đứng đầu cơ quan với người lao động và tổ chức tiếp công dân đầy đủ, đúng quy định.

Đồng thời, thực hiện hiệu quả chuyển đổi số, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ, nâng cao chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp. Siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính; thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện dân chủ ở cơ sở, kịp thời xử lý những cán bộ, công chức có hành vi gây khó khăn, quan liêu, nhũng nhiễu, tiêu cực, các biểu hiện thiếu dân chủ, vi phạm đạo đức công vụ, xâm phạm đến quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân. Thực hiện nghiêm việc xin lỗi tổ chức, cá nhân đối với các trường hợp trễ hẹn, sai sót trong giải quyết thủ tục hành chính; tránh tình trạng trả lại hồ sơ nhiều lần gây phiền hà cho người dân và doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết cũng chỉ đạo phát huy dân chủ rộng rãi trong tham gia góp ý xây dựng chính quyền và thực hiện các chủ trương, chính sách về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh ở địa phương; chú ý thực hiện tốt việc thực hiện QCDC trong triển khai các công trình, dự án trọng điểm của tỉnh và thành phố trên địa bàn. Tăng cường kiểm tra chuyên đề ở một số lĩnh vực có liên quan trực tiếp đến nghĩa vụ và quyền lợi của người dân, những vấn đề mà dư luận quan tâm như công tác quy hoạch, việc triển khai các dự án trọng điểm bức xúc, quy trình thủ tục giải quyết hồ sơ về đất đai, chính sách thu hồi đất, giao đất, bồi thường thiệt hại và hỗ trợ tái định cư...

TẤN THÀNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thực hiện quy chế dân chủ ngày càng đi vào chiều sâu
Phát huy dân chủ, nhất là dân chủ trực tiếp ở cơ sở nhằm khai thác tiềm năng, lợi thế, sức mạnh trong dân; đưa việc thực hiện dân chủ ở cơ sở trở thành một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) và các tổ chức chính trị - xã hội.
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết: Triển khai nhiệm vụ về thực hiện quy chế dân chủ