Theo dõi trên

Phan Thiết: Vững vàng vượt khó, tự tin bước vào năm 2022

04/03/2022, 15:22 - Lượt đọc: 1,062

Năm 2021 khép lại trong điều kiện khó khăn chung do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng tình hình kinh tế - xã hội của TP. Phan Thiết vẫn duy trì sự phát triển. Đây là kết quả của tinh thần trách nhiệm, bản lĩnh vững vàng trong lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền và sự đồng lòng ủng hộ của các tầng lớp nhân dân thành phố, tạo động lực để triển khai thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2022.

bt.jpg
Một góc TP. Phan Thiết nhìn từ trên cao. Ảnh: N.Lân

Điểm sáng hoàn thành mục tiêu kép

Ông Phan Nguyễn Hoàng Tân – Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết cho biết: Trong bối cảnh các hoạt động kinh tế - xã hội của tỉnh nói chung và Phan Thiết nói riêng bị ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch Covid- 19, tuy nhiên, với sự vào cuộc với quyết tâm cao độ của cả hệ thống chính trị thành phố, cùng với sự đồng lòng, nỗ lực không ngừng của doanh nghiệp, người dân chính là những yếu tố quyết định để Phan Thiết thực hiện hiệu quả mục tiêu kép. Nhờ đó, năm 2021, tình hình các mặt của thành phố cơ bản giữ được ổn định, có 5/6 chỉ tiêu chủ yếu đề ra đạt kế hoạch. Một số điểm sáng nổi bật, như kinh tế tiếp tục giữ được sự tăng trưởng, thị trường hàng hóa được đảm bảo đáp ứng nhu cầu của nhân dân. Sản lượng hải sản khai thác đạt 101,15% kế hoạch. Thu ngân sách ước đạt 1.800 tỷ, đạt và vượt 75% dự toán pháp lệnh tỉnh giao. Bên cạnh đó, dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhưng Phan Thiết đã cố gắng đầu tư các công trình thoát nước, điện chiếu sáng, công viên đáp ứng nhu cầu bức thiết nhiều năm qua của người dân. Đơn cử là công viên Kênh Bàu, đường Võ Thị Sáu, đường và công trình thoát nước khu sau Khách sạn 19/4 (cũ); thoát nước ở khu dân cư phường Phú Thủy, Phú Trinh...

Cùng với đó, các mục tiêu về văn hóa, xã hội, nâng cao đời sống nhân dân cũng được chú trọng thực hiện và đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Chất lượng giáo dục được duy trì, hoàn thành chương trình năm học 2020 - 2021; tỷ lệ học sinh bỏ học giảm so với năm trước. Xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia đạt 150% kế hoạch năm 2021. Phan Thiết đã tổ chức dạy học bằng hình thức trực tuyến, truyền hình trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Các chính sách an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng quy định. Các hoạt động văn hóa, thông tin tuyên truyền tiếp tục được duy trì và đẩy mạnh, đáp ứng nhu cầu đời sống tinh thần của nhân dân, chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 và phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Ngoài ra, Phan Thiết đã nỗ lực cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý hành chính, trong các hoạt động dạy và học trực tuyến...

Vững tin bước vào năm 2022

Năm 2022 là năm có ý nghĩa quan trọng, tạo nền tảng thực hiện các mục tiêu của kế hoạch 5 năm 2021 - 2025. Dự báo tình hình quốc tế, trong nước, của tỉnh có những thuận lợi, cơ hội và khó khăn, thách thức đan xen. Trong bối cảnh đó, TP. Phan Thiết xác định: “Tập trung thực hiện mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa phục hồi, phát triển kinh tế. Đẩy mạnh tái cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, tăng năng suất lao động và sức cạnh tranh của nền kinh tế, trọng tâm là phát triển công nghiệp, du lịch, nông nghiệp. Đảm bảo công tác quy hoạch, quản lý khai thác và sử dụng hiệu quả các nguồn tài nguyên, khoáng sản và bảo vệ môi trường, phòng chống thiên tai, ứng phó biến đổi khí hậu. Chủ động công tác phòng chống, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19; bảo đảm an sinh xã hội và phúc lợi xã hội, cải thiện và nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Giữ vững quốc phòng - an ninh và trật tự an toàn xã hội”.

Để cụ thể hóa các mục tiêu trên, Phan Thiết sẽ tập trung triển khai thực hiện kế hoạch kích cầu du lịch năm 2022; giữ vững và phát triển thương hiệu du lịch Hàm Tiến – Mũi Né, tăng cường quảng bá du lịch Tiến Thành. Tiếp tục triển khai thực hiện Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Mũi Né, tỉnh Bình Thuận đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030. Đồng thời, chủ động phối hợp với các ngành của tỉnh rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, nhất là trong công tác giải phóng mặt bằng. Qua đó, tạo điều kiện cho các dự án du lịch sớm triển khai, phát huy hiệu quả; kiến nghị tỉnh kiên quyết thu hồi các dự án chậm triển khai, nhưng không có lý do chính đáng.

Song song, thực hiện các tiêu chí nông thôn mới theo kế hoạch đề ra giai đoạn 2021 – 2025, đề ra hướng giải quyết những vướng mắc để đảm bảo tiến độ hoàn thành các tiêu chí theo kế hoạch. Các xã phấn đấu giữ vững 19/19 tiêu chí xã nông thôn mới. Bên cạnh đó, tập trung chỉ đạo giải quyết tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc về thủ tục đất đai, quy hoạch, công tác bồi thường giải phóng mặt bằng để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trên địa bàn, nhất là các công trình trọng điểm của tỉnh, công trình bức xúc của thành phố đã được xác định. Cụ thể là các dự án: Kè sông Cà Ty (đoạn từ cầu Dục Thanh đến đường Ung Văn Khiêm); xây dựng Chung cư Sông Cà Ty; Khu dân cư phía nam đường Lê Duẩn (đoạn từ quốc lộ 1 đến đường Võ Văn Tần); Sân bay Phan Thiết; sửa chữa, nâng cấp đường Nguyễn Đình Chiểu nối dài; Công viên Thương Chánh; vỉa hè thoát nước các tuyến đường nội thành...

Ngoài ra, một trong những nhiệm vụ trọng tâm năm 2022 đó là tổ chức phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả để đưa TP. Phan Thiết về trạng thái bình thường mới. Đồng thời, thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách an sinh xã hội, chính sách ưu đãi người có công với cách mạng. Tiếp tục thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác cải cách thủ tục hành chính; hạn chế thấp nhất hồ sơ trễ hẹn, nhất là trên lĩnh vực đất đai…

“Trong điều kiện dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến đời sống của người dân, bước vào năm 2022, toàn Đảng bộ, chính quyền TP. Phan Thiết sẽ nêu cao tinh thần chủ động, trách nhiệm trước nhân dân. Đồng thời tuyên truyền, vận động nhân dân chung tay phòng chống dịch Covid-19, góp phần cùng thành phố thực hiện hiệu quả mục tiêu kép, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm 2022, đưa Phan Thiết phát triển nhanh hơn, bền vững hơn” – Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết Phan Nguyễn Hoàng Tân chia sẻ.

MỸ DUNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hàm Thuận Bắc linh hoạt trong thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng
Đảng ủy Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh vừa tổ chức đoàn cán bộ đến nắm tình hình việc triển khai các chỉ tiêu, nhiệm vụ, biện pháp, giải pháp trong thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng của Ban CHQS huyện Hàm Thuận Bắc, Đại tá Nguyễn Anh Nghĩa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Bí thư Đảng ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh chủ trì.
Nổi bật
Nhiều công trình, dự án trọng điểm sẽ được triển khai năm 2024
Chiều 28/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin – Truyền thông và Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024. Tham dự buổi họp có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan và các cơ quan báo chí của tỉnh, Trung ương thường trú tại Bình Thuận.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết: Vững vàng vượt khó, tự tin bước vào năm 2022