Theo dõi trên

Phan Thiết: Xử phạt 6 cơ sở ăn uống vi phạm an toàn thực phẩm

28/05/2024, 09:05

Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024 tại TP. Phan Thiết diễn ra từ ngày 15/4 đến ngày 15/5 với chủ đề “Tiếp tục bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”. Đoàn kiểm tra Liên ngành về an toàn thực phẩm của thành phố đã kiểm tra 25 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại địa bàn, qua đó đã xử phạt hành chính 6 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm.

Đoàn kiểm tra liên ngành thành phố kiểm tra tại các cơ sở

Theo đó, các nội dung vi phạm về điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm trong kinh doanh dịch vụ ăn uống, giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Bên cạnh đó, một số cơ sở vẫn chưa thực hiện tốt các quy định về an toàn thực phẩm, chủ yếu chưa thực hiện đầy đủ các nội dung như: Khám sức khỏe, tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm, giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Vẫn còn một số cơ sở đã được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm, nhưng qua kiểm tra thì điều kiện vệ sinh chưa đảm bảo.

Tuyên truyền các quy định pháp luật về an toàn thực phẩm

Cùng với công tác kiểm tra, Đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm TP. Phan Thiết cũng đã lồng ghép tuyên truyền, hướng dẫn, phổ biến các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm đến các cơ sở. Qua đó, nâng cao nhận thức của cơ sở đối với vấn đề an toàn thực phẩm hiện nay.

CÁT TƯỜNG


(4) Bình luận
Bài liên quan
“Tiếp tục bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới ” trong Tháng hành động 2024
Công tác bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cả hệ thống chính trị từ Trung ương đến các địa phương; các cấp ủy đảng, chính quyền đã vào cuộc và tạo được sự chuyển biến rõ rệt, đạt được những thành tích quan trọng trên các lĩnh vực.
Nổi bật
Tuy Phong: Nhân rộng mô hình, điển hình trong học tập và làm theo Bác
Cùng với các địa phương trong tỉnh, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn huyện Tuy Phong cũng đem lại những kết quả quan trọng. Qua triển khai, đã xuất hiện thêm nhiều điển hình, mô hình hoạt động hiệu quả, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn...
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết: Xử phạt 6 cơ sở ăn uống vi phạm an toàn thực phẩm