Theo dõi trên

Tăng cường kiểm tra an toàn thực phẩm trên toàn tỉnh

30/04/2024, 14:10

Đó là một trong những hoạt động mà Ban Chỉ đạo liên ngành Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh đề ra trong “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024’”.

kiem-tra-thuc-pham.jpg
Đoàn kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh kiểm tra thực phẩm tại cơ sở kinh doanh

Theo đó, đoàn kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh kiểm tra đột xuất các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu, cung cấp thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống, quảng cáo thực phẩm trên địa bàn tỉnh. Việc kiểm tra được thực hiện đồng loạt ở cả ba cấp. Trong đó, đảm bảo kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào những vấn đề tồn tại trong quản lý, những vi phạm về bảo đảm an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh, quảng cáo thực phẩm. Trong quá trình kiểm tra, đoàn kiểm tra làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục kiến thức, pháp luật về an toàn thực phẩm, nâng cao nhận thức và ý thức của cộng đồng trong công tác bảo đảm an toàn thực phẩm. Đặc biệt là đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, bảo vệ sức khỏe cho người dân địa phương và khách du lịch, nhất là trong thời gian nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Ban Chỉ đạo liên ngành Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh cho biết: Thông qua đợt kiểm tra, đoàn kiểm tra kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những bất cập trong công tác quản lý nhà nước. Qua đó phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm về an toàn thực phẩm; đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả ở lĩnh vực này.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đảm bảo an toàn thực phẩm ngày tết
Tết đến, Xuân về là dịp thị trường thực phẩm diễn ra rất sôi động do nhu cầu tiêu dùng và kinh doanh không ngừng gia tăng cả về chủng loại và số lượng thực phẩm.
Nổi bật

Không lơ là, chủ quan trong mọi công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh năm 2024
BTO-Đó là yêu cầu của Phó Chủ tịch UBND tỉnh, kiêm Trưởng ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh năm 2024 Nguyễn Minh tại hội nghị triển khai một số nội dung chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên địa bàn tỉnh (gọi kỳ thi) diễn ra vào sáng 21/5. Tham dự có các thành viên, tổ thư ký của Ban Chỉ đạo kỳ thi và Hiệu trưởng các Trường THPT trên địa bàn tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường kiểm tra an toàn thực phẩm trên toàn tỉnh