Theo dõi trên

Phan Thiết: Xung quanh thông tin cơ sở dịch vụ bán thùng bia Sài Gòn giá gần 1 triệu đồng

10/05/2023, 19:36

BTO-Mấy ngày gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện một dòng trạng thái, kèm theo hóa đơn ăn uống tại một cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn xã Thiện Nghiệp, TP. Phan Thiết đã bán 1 thùng bia Sài Gòn (lon) với giá 936.000 đồng.

Cơ sở bị cho là bán giá cao được nhắc đến là Gai Garden, đóng tại số 20, đường Trần Bình Trọng, xã Thiện Nghiệp (TP. Phan Thiết). Cùng với thông tin 1 thùng bia Sài Gòn giá 936.000 đồng (mỗi lon 39.000 đồng), trong hóa đơn còn xuất hiện thông tin 1 set cơm gà giá 850.000 đồng.

z4333011297308_c1e95a2262c66853a1149b31f6c91351.jpg
Cơ sở Gai Garden
Hóa đơn thanh toán được đăng tải trên mạng xã hội. 
Đoàn kiểm tra làm việc với đại diện cơ sở. 

Được biết, Gai Garden hoạt động dưới dạng khu du lịch sinh thái, có vốn đầu tư trên 100 tỷ đồng, có giấy chứng nhận hộ kinh doanh (được Phòng Tài chính – Kế hoạch TP. Phan Thiết cấp tháng 12/2022). Ngay sau khi dòng trạng thái này được đăng tải, lập tức thu hút sự chú ý của nhiều người, trong đó có không ít bình luận không hay, ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch của Bình Thuận.

Trước thông tin trên mạng xã hội, ngày 10/5, Đoàn kiểm tra liên ngành gồm: Đội Quản lý thị trường số 1 (Cục Quản lý thị trường tỉnh) và Phòng Kinh tế TP. Phan Thiết đã phối hợp tổ chức kiểm tra, xác minh làm rõ.
Qua xác minh xác định, cơ sở kinh doanh dịch vụ này có niêm yết giá 1 set cơm gà là 850.000 đồng (dành cho khoảng 10 người ăn, 1 con gà được chế biến thành 5 món kèm rau, củ, quả). Riêng đối với mặt hàng bia, cơ sở không niêm yết giá là không đúng theo quy định. Đoàn đã tiến hành lập biên bản về hành vi này. Theo giải thích đại diện của cơ sở, do không thu tiền vé du khách vào cổng để thưởng thức dịch vụ và chụp hình “sống ảo” mà tính phụ thu vào các món ăn, thức uống.

Theo Đoàn kiểm tra, với quy mô đầu tư lớn và cách phục vụ tương đương nhà hàng 4 sao, hơn nữa cơ sở cũng không thu vé qua cổng, việc tính tiền phụ thu vào các món ăn, thức uống như trên là bình thường.
Như vậy, việc người đăng tải sự việc trên có ý cho rằng cơ sở này bán giá cao (bia Sài Gòn) là không đúng với tình hình thực tế, ảnh hưởng đến việc kinh doanh của cơ sở và nhất là ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch của TP. Phan Thiết, cũng như của Bình Thuận.

 Qua sự việc trên, Đoàn kiểm tra cũng khuyến cáo, mỗi người khi tiếp nhận thông tin hay đánh giá sự việc cần phải chọn lọc, bình tĩnh, không nên bình luận khi chưa có thông tin cụ thể, không nên bêu xấu cơ sở, doanh nghiệp khi chưa có thông tin đầy đủ, rõ ràng…

LÊ PHÚC


(9) Bình luận
Bài liên quan
Bình Thuận - khai thác lợi thế phát triển du lịch bền vững
Du lịch là một trong những ngành kinh tế quan trọng. Phát triển du lịch sẽ góp phần vào chuyển dịch cơ cấu kinh tế, mang lại nguồn thu cho ngân sách đất nước và tỉnh nhà, thu hút vốn đầu tư và xuất khẩu hàng hóa tại chỗ, tác động tích cực đối với các ngành kinh tế có liên quan.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết: Xung quanh thông tin cơ sở dịch vụ bán thùng bia Sài Gòn giá gần 1 triệu đồng