Theo dõi trên

Pháp chính thức chấp thuận đơn xin gia nhập NATO của Phần Lan và Thụy Điển

14/08/2022, 09:16 - Lượt đọc: 132

Hôm qua (13/8), Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã ký vào các văn bản chính thức chấp thuận đơn xin gia nhập NATO của Phần Lan và Thụy Điển.

Quốc hội Pháp đã thông qua đề xuất mở rộng NATO vào đầu tháng này, sau khi hai quốc gia Bắc Âu nộp đơn xin gia nhập liên minh vào tháng 5/2022.

phap.jpg
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, thuộc đảng Cộng hòa Tiến bước, bên ngoài Điện Elysee, Paris, Pháp, ngày 5/7. Ảnh: Reuters.

Hiện hơn 20 trong số 30 thành viên của NATO đã phê chuẩn đơn gia nhập NATO của Phần Lan và Thụy Điển. Tổng thống Mỹ Joe Biden chính thức ký các văn bản chấp thuận đơn gia nhập NATO của Phần Lan và Thuỵ Điển hôm 9/8.

Chướng ngại duy nhất có thể cản trở Phần Lan và Thuỵ Điển gia nhập NATO là Thổ Nhĩ Kỳ. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan từng cho biết, Ankara sẽ phản đối việc kết nạp Phần Lan và Thụy Điển vào NATO do hai quốc gia này chưa có “lập trường cởi mở, rõ ràng chống lại các tổ chức khủng bố”./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổ lớn tại Mỹ khiến 3 người thiệt mạng, 39 ngôi nhà bị hư hại
Hãng tin Reuters hôm nay (11/8) đưa tin, ít nhất 3 người thiệt mạng, nhiều nhà cửa bị hư hại trong vụ nổ lớn xảy ra ngày 10/8 ( giờ địa phương) tại thị trấn Evansville, bang Indiana, Mỹ.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Pháp chính thức chấp thuận đơn xin gia nhập NATO của Phần Lan và Thụy Điển