Theo dõi trên

Pháp muốn bán tàu ngầm cho Philippines

15/09/2022, 16:09 - Lượt đọc: 150

Chính phủ Pháp đang đề nghị bán tàu ngầm cho Philippines trong bối cảnh quốc gia Đông Nam Á này đang thúc đẩy chương trình hiện đại hóa hải quân để cải thiện năng lực quốc phòng và an ninh.

Phát biểu với báo chí bên lề Hội nghị Quốc phòng do Đại sứ quán Pháp tại Manila tổ chức, Đại sứ Pháp Michèle Boccoz cho biết vấn đề mua tàu ngầm đã được nêu ra trong cuộc gặp giữa bà với Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr. Các cuộc thảo luận đang diễn ra giữa hai nước.

Đề cập cam kết của Tổng thống Philippines Marcos gần đây về việc bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ của đất nước, bà Boccoz cho biết Pháp sẵn sàng giúp Philippines nâng cấp khả năng quốc phòng của mình. Pháp không tìm kiếm sự đối đầu trong khu vực, nhưng nhấn mạnh rằng các nước nên sẵn sàng cho những tình huống xung đột có thể xảy ra. Khi đó mỗi quốc gia phải có công cụ phù hợp và hạm đội tàu ngầm là một trong những công cụ răn đe hiệu quả nhất.

Chuẩn đô đốc Bertrand Dumoulin Thuộc Lực lượng Hải dương và Chiến lược Pháp cho biết, hạm đội tàu ngầm đóng vai trò là một biện pháp răn đe hiệu quả và sẽ giúp Philippines bảo vệ các quyền và chủ quyền hàng hải của mình. Chuẩn đô đốc khẳng định, Pháp chia sẻ với Hải quân Philippines một số giá trị và lợi ích chung. Vì vậy, trong bối cảnh này, Pháp có thể cung cấp giá trị chiến lược giúp tăng cường khả năng răn đe của Philippines.

Với ngân sách 70 tỷ peso, Philippines đang tìm cách mua những chiếc tàu ngầm diesel- điện đầu tiên của mình. Manila hi vọng có thể sở hữu 2 chiếc tàu ngầm và nhận được đề nghị ban đầu từ Pháp, Ấn Độ, Hàn Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ. Kế hoạch hiện đại hóa lực lượng hải quân của Philippines diễn ra trong bối cảnh các nước trong khu vực cũng đang tăng cường hạm đội tàu ngầm của mình như Indonesia, Nhật Bản, Singapore hay Malaysia, Thái Lan…./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Ai Cập và Qatar ký biên bản tăng cường hợp tác
Ai Cập và Qatar đã ký các biên bản tăng cường hợp tác song phương trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức của Tổng thống Ai Cập tới Doha ngày 14/9.
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Pháp muốn bán tàu ngầm cho Philippines