Theo dõi trên

Phát hiện 7 thi thể trong lúc tìm kiếm 2 nữ sinh mất tích ở Oklahoma

07/05/2023, 10:10

Cảnh sát cho biết 7 thi thể được phát hiện trong gia sản, nơi ở của kẻ có tên trong danh sách tội phạm tình dục.

skynews-brittany-brewer-ivy-webster_6140795.jpg
Ivy Webster và Brittany Brewer

Bà Janette Mayo, 59 tuổi ở Westville, tiểu bang Oklahoma cho biết hôm 2/5, con gái và 3 đứa cháu của bà nằm trong số 7 người chết được tìm thấy trong một gia sản ở vùng nông thôn tiểu bang Oklahoma, Mỹ trong quá trình tìm kiếm hai nữ sinh mất tích và 1 tên tội phạm tình dục. Trước đó, vào cuối ngày 1/5 Văn phòng Cảnh sát trưởng quận Okmulgee thông báo cho bà biết, 4 nạn nhân gồm con gái của bà là Holly Guess, 35 tuổi và các cháu gái Rylee Allen, 17 tuổi, Michael Mayo, 15 tuổi và Tiffany Guess, 13 tuổi.

Theo Kênh truyền hình KOTV ở thành phố Tulsa, tiểu bang Oklahoma, cảnh sát trưởng quận Okmulgee Eddy Rice cho biết, ban đầu cảnh sát tìm kiếm 2 nữ sinh mất tích là Ivy Webster, 14 tuổi và Brittany Brewer, 16 tuổi. Và rồi tìm thấy thi thể của họ trong quá trình lục soát khu nhà nơi tội phạm tình dục Jesse McFadden sống. Chúng tôi sẽ dừng cuộc tìm kiếm vì chúng tôi tin rằng đã tìm thấy mọi thứ trong cuộc tìm kiếm, ông Rice nói thêm

Trong lúc ông Rice từ chối cung cấp chi tiết về những cái chết - thảm kịch xảy ra trong một năm được đánh dấu bằng sự gia tăng các vụ giết người hàng loạt ở Mỹ. Bà Mayo cho biết, văn phòng cảnh sát trưởng nói với bà rằng, con gái và các cháu của bà đều được tìm thấy bị bắn chết ở vị trí khác nhau trên gia sản của McFadden.

Các thi thể được tìm thấy vào 1/5 trong cuộc tìm kiếm gần Henryetta, một thị trấn có khoảng 6.000 cư dân, cách Oklahoma City – thành phố lớn nhất của tiểu bang khoảng 145 km về phía đông, phát ngôn viên của Cục Điều tra Bang Oklahoma Gerald Davidson cho biết.

Trước đó, vào đầu ngày  này giới chức địa phương phát đi thông báo mất tích đối với Ivy Webster, 14 tuổi và Brittany Brewer, 16 tuổi. Thông báo này bị gỡ chiều cùng ngày.

'Cô ấy đi rồi'

KOTV dẫn lời Nathan Brewe, cha của Brittany cho biết: Brittany đi nghỉ cuối tuần với gia đình McFadden và trở về nhà vào đêm chủ nhật (30/4). Con bé sống hướng ngoại, chan hòa với mọi người, đã được chọn là người đẹp Henryetta tham gia Cuộc thi Hoa hậu Quốc gia ở Tulsa sắp tới, và bây giờ không thể vì nó đã ra đi rồi."

McFadden, 39 tuổi, có tên trong lịch xét xử tại tòa án địa phương vào ngày 1/5 vì sử dụng điện thoại di động khi ở trong tù để gửi tin nhắn khiêu dâm cho một cô gái vị thành niên.

Danh sách tội phạm tình dục Oklahoma cho thấy, McFadden, sống tại địa chỉ nơi các thi thể được tìm thấy. Anh ta từng bị kết án 20 năm tù vào năm 2003 vì tội hiếp dâm cấp độ một trong vụ tấn công tình dục một thiếu niên 17 tuổi và được trả tự do sớm 3 năm, một phần vì hành vi tốt, mặc dù phải đối mặt với cáo buộc lén sử dụng điện thoại di động để trao đổi ảnh khỏa thân với một cô bé 16 tuổi khi còn trong tù.

Tên này được trả tự do vào năm 2020 sau 16 năm 9 tháng thụ án, mặc dù các tội danh mới có thể khiến hắn phải ngồi tù nhiều năm nếu bị kết án.

Người phát ngôn của Cục Điều tra bang Oklahoma Gerald Davidson cho biết, lực lượng đặc nhiệm chống tội phạm bạo lực tại văn phòng Biện lý quận Okmulgee cho biết hôm 1/5, hai cô gái có thể đang ở trước mặt một ai đó tại khu nhà trên đường Holly ở ngoại ô Henryetta.

Các đại diện của Cảnh sát trưởng đã đến đây hai lần. Ông Davidson cho biết, lần đến thứ hai mới tìm thấy các thi thể.

Trường học, nơi các nạn nhân theo học ở Henryetta đăng dòng trạng thái trên Facebook và trang web của mình, họ rất đau buồn trước sự ra đi của một số học sinh. “Trái tim của chúng tôi đang bị tổn thương, và chúng tôi đang cân nhắc làm điều gì tốt nhất cho học sinh của mình trong những ngày tới,” nội dung dòng trạng thái.

Các quan chức cho biết, trường học sẽ có phiên họp, và các chuyên gia sức khỏe tâm thần sẽ có mặt để giúp tư vấn cho học sinh.

NINH CHINH (THEO THE NATIONALNEW)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ chính thức thông báo tái tranh cử vào tuần tới
Tổng thống Mỹ Joe Biden có thể công bố chiến dịch tái tranh cử 2024 của mình qua video sớm nhất là vào ngày 25/4, ba người nắm được thông tin về vấn đề này cho biết hôm 20/4.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát hiện 7 thi thể trong lúc tìm kiếm 2 nữ sinh mất tích ở Oklahoma