Theo dõi trên

Phát hiện trang trại chăn nuôi vịt gây ô nhiễm môi trường

04/06/2022, 08:06

BTO- Qua nguồn tin đơn tố giác của quần chúng nhân dân, vào lúc 9 giờ 30 phút, ngày 2/6/2022, Đoàn kiểm tra của Phòng Cảnh sát môi trường- Công an tỉnh Bình Thuận đã tiến hành kiểm tra cơ sở trại chăn nuôi vịt tại thôn Lập Phước, xã Tân Lập, huyện Hàm Thuận Nam của ông Nguyễn Đình Mạnh, SN 1982, địa chỉ thường trú tại KP1, phường Dĩ An, TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương, có hành vi xả nước thải chưa được thu gom, xử lý theo đúng quy định và vi phạm các quy định về bảo vệ môi trường và thú y.

Trại chăn nuôi vịt của ông Nguyễn Đình Mạnh được xây dựng và đi vào hoạt động vào tháng 9/2021, với quy mô 2 dãy chuồng, loại hình chăn nuôi gia cầm (vịt) gia công cho công ty cổ phần chăn nuôi C.P Việt Nam, quy mô chăn nuôi là 19.500 con vịt/lứa và khoảng cách giữa các lứa nuôi là 55 ngày.

image_6487327.jpg
Hồ đất không chống thấm để tự thấm vào đất của trại chăn nuôi vịt

Mặc dù đây là mô hình trại chăn nuôi vịt an toàn sinh học, kết hợp trồng cây ăn trái, tuy nhiên tại thời điểm kiểm tra, đoàn kiểm tra ghi nhận toàn bộ nước thải chăn nuôi phát sinh từ 2 dãy chuồng được thu gom dẫn về hồ chứa biogas để xử lý sơ bộ, sau đó cho xả ra 3 hồ đất không chống thấm để tự thấm vào đất. Kiểm tra khu vực các hồ chứa nước thải bên trong phạm vi trại, Đoàn kiểm tra phát hiện có nhiều bao tải trắng đã bị rã mục, bên trong các bao này có xác vịt chết đã phân hủy hoặc trong giai đoạn phân hủy, bốc mùi hôi thối.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản và yêu cầu chủ trang trại chấm dứt ngay hành vi vi phạm, không để tiếp tục phát sinh mùi hôi thối, gây bức xúc cho người dân sinh sống gần khu vực. Đồng thời củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

BÍCH THUẬN – THANH HẢI


(7) Bình luận
Bài liên quan
Ô nhiễm môi trường từ nước thải giết mổ gia súc
BTO-Mùi hôi thối của phân, mùi tanh của máu và tiếng heo kêu inh ỏi từ một cơ sở giết mổ heo ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống người dân, nhất là những người sống lân cận.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát hiện trang trại chăn nuôi vịt gây ô nhiễm môi trường