Theo dõi trên

Phát triển bóng chuyền hơi

15/09/2022, 16:36

Thời gian gần đây, bộ môn bóng chuyền hơi được yêu thích và tập luyện, nhất là phái nữ. Bóng chuyền hơi còn được đưa vào là môn thi đấu chính ở nhiều hội thao, khối thi đua, đã tạo nên phong trào tập luyện sôi nổi, gần như ở hầu hết các cơ quan, đơn vị trong tỉnh.

0-4.jpeg

Bộ môn bóng chuyền hơi được khởi nguồn từ Hội thao công đoàn viên chức tỉnh 2014 – 2015. Khi đó, là bộ môn thể thao khá mới mẽ và còn lạ lẫm, chưa thịnh như cầu lông. Tuy nhiên, ngay sau đó, bóng chuyền hơi nữ đã bắt nhịp được với phong trào và trở thành xu hướng chung trong phong trào thể thao trong các cơ quan, đơn vị tập trung tại Tp. Phan Thiết.

0-2.jpeg

Nhìn chung, bóng chuyền hơi phát triển  vì là bộ môn thể thao dễ chơi, ít tốn kém và phù hợp với mọi lứa tuổi, đặc biệt là phái nữ. Không chỉ không kén người chơi, mà đây là bộ môn gắn kết và tạo ra được sự vui vẻ. Gần đây nhất là Hội thao khối thi đua 6 có 9 đơn vị tham gia, với bộ môn bóng chuyền hơi nam nữ phối hợp cũng đã mang lại nhiều kịch tính và tạo nên sức hút.  Với hơn 100 vận động viên tham gia tập luyện và thi đấu, đã khẳng định bóng chuyền hơi đang được giới công nhân viên chức ưa chuộng.

“Dù là bóng chuyền hơi, không quá nặng nề và đòi hỏi thể lực so với bóng chuyền da nhưng người chơi phải có kỹ thuật, phải có quá trình tập luyện mới có thể chơi tốt được” – ông Đặng Minh Sỹ, Chuyên viên phòng xây dựng phong trào TDTT cho biết.

Ông Nguyễn Đức Vũ – Phó giám đốc Trung tâm Đào tạo Huân luyện và thi đấu, cho hay: Hiện nay phong trào bóng chuyền hơi đã được một số huyện phát động, gầy dựng, tập luyện. Vì bộ môn này phù hợp nhiều lứa tuổi và gần đây đã trở thành môn thi chính thức của Đại hội TDTT.

Sắp tới Hội thao công đoàn viên chức – lao động sẽ tổ chức vào tháng 10. Môn thể thao bóng chuyền hơi nam nữ phối hợp, cũng sẽ là một trong những nội dung thi đấu ở hội thao lần này. Có thể nói bóng chuyền hơi đầu tiên là bộ môn thể thao dành cho nữ giới, không phân biệt tuổi tác, ai cũng có thể chơi để duy trì sức khỏe, dù là bộ môn có tính đối kháng.

0.jpeg

Tuy nhiên, qua nhiều kỳ hội thao, do nhiều đơn vị không có số lượng nữ đông đủ nên có sự phối hợp nam nữ trong thi đấu. Chính điều này đã tạo ra nét độc đáo riêng cho bộ môn thể thao quần chúng còn khá mới mẻ. Hy vọng trong thời gian tới, bóng chuyền hơi sẽ là bộ môn thể thao quần chúng thu hút đông đảo người dân, nhất là nữ giới tập luyện để phong trào phát triển ở nhiều địa phương, chứ không riêng gì thành phố Phan Thiết .

QUANG NHÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tánh Linh: Nhiều trường hợp khai thác đá chẻ trái phép bị xử phạt hành chính
Ngày 14/9, Đoàn kiểm tra hoạt động thăm dò, khai thác, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, tiêu thụ khoáng sản trên địa bàn huyện Tánh Linh tiếp tục kiểm tra tại địa bàn thôn 4, xã Gia Huynh.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát triển bóng chuyền hơi