Theo dõi trên

Cùng với tiêm vắc xin, chơi thể thao thường xuyên

15/09/2022, 11:02 - Lượt đọc: 474

Trước dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến, song hành tiêm vắc xin phòng Covid-19 đủ và đúng liều, đeo khẩu trang, sát khuẩn, thì việc tập thể thao mỗi ngày để nâng cao sức khỏe cũng không kém phần quan trọng.

Tiêm đúng liều theo quy định

Chị Hoàng Thị Giang, nhân viên kinh doanh cho doanh nghiệp du lịch ở khu vực Hàm Tiến, tiêm mũi 3 phòng Covid-19 cách đây hơn 2 tháng, chuẩn bị tiêm mũi 4 theo quy định. Khi nhận được thông báo tiêm vắc xin mũi 3, chị và các thành viên trong gia đình tự giác mang giấy tiêm của 2 mũi trước đến trạm y tế để tiêm. Chị Giang chia sẻ: “Từ khi mọi người được tiêm vắc xin phòng Covid-19, số người mắc, người trở nặng giảm hẳn. Điều này chứng minh hiệu quả việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 trong thực tế. Hơn thế nữa, chị Giang làm trong môi trường dịch vụ du lịch, tiếp xúc rất nhiều người, nên tiêm vắc xin mũi nhắc rất cần thiết”.

Tương tự, anh Đào Nhật Tin làm giám sát lễ tân tại Seahorse Resort & Spa (Phan Thiết) cũng đã tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 3. Anh Tin cho biết: "Tiêm vắc xin phòng Covid-19 là chung tay góp phần phòng chống dịch bệnh. Sức khỏe người lao động rất quan trọng trong doanh nghiệp. Người lao động đảm bảo sức khỏe tốt, thì mọi hoạt động của doanh nghiệp sẽ được vận hành nhịp nhàng, phát triển tốt". Không riêng gì chị Giang, anh Tin mà nhiều người khác làm việc tại các cơ sở dịch vụ du lịch tại địa bàn trong tỉnh tự giác tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi nhắc lại (mũi 3).

Theo Bộ Y tế, tiêm vắc-xin phòng Covid-19 liều nhắc lại mũi 3, mũi 4 cho người từ 50 tuổi trở lên; người từ 18 tuổi trở lên có suy giảm miễn dịch từ thể vừa đến thể nặng; nhóm nguy cơ cao phơi nhiễm với Covid-19 như: cán bộ y tế, cán bộ tuyến đầu (lực lượng quân đội, công an, giáo viên, người làm việc trong lĩnh vực giao thông vận tải, người cung cấp dịch vụ thiết yếu, người làm việc tại các cơ sở dịch vụ du lịch, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ); công nhân, người làm việc tại các khu công nghiệp.

bong-da-mini-bai-bien-2-.jpg
Bóng đá minni nữ. Ảnh: Ngọc Lân

Tập thể thao mỗi ngày

Song hành tiêm vắc xin phòng Covid-19 theo quy định của y tế, không ít các doanh nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ, du lịch tổ chức phong trào rèn luyện thể thao, ngày hội thể thao trong doanh nghiệp nhằm rèn luyện sức khỏe, cải thiện tinh thần làm việc cho người lao động, tăng thêm tính đoàn kết trong doanh nghiệp. Điều này cho thấy, sức khỏe của người lao động trong doanh nghiệp luôn được quan tâm. Được biết, trong tháng 9/2022, một số doanh nghiệp tổ chức ngày hội thể thao - sport day trong từng đơn vị của mình để phát động phong trào rèn luyện sức khỏe cho người lao động. Nội dung các môn thể thao gồm: Bóng đá, bóng nước, bơi lội, chèo thuyền trên cạn, kéo co, nhảy bao bố, chạy tiếp sức kết hợp trò chơi dân gian bịt mắt đập heo đất… Đó là những môn thể thao, trò chơi được ưa chuộng.

nhay-bao-bo-tiep-suc-nam-nu-2-.jpg
Nhảy bao bố tiếp sức. Ảnh Ngọc Lân

Chị Giang cho biết, doanh nghiệp của chị làm việc hàng năm đều tổ chức ngày hội thể thao cho tất cả các nhân viên tham gia. Năm 2022, chị tham gia nhảy bao bố, chèo thuyền trên cạn, bóng đá nữ… mọi người ai cũng hào hứng tham gia, vừa vui nhộn, vừa là dịp gặp mặt để tạo sự hòa đồng, chia sẻ, trao đổi học hỏi trong công việc. Ngoài sức khỏe tốt, chơi thể thao rèn luyện cho mỗi người tính kiên nhẫn, linh hoạt hơn trong quá trình làm việc. Hằng ngày, chị Giang dành khoảng 1 tiếng để tập yoga, bơi lội vào buổi sáng trước khi đi làm.

Theo anh Tin, trước dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến, song hành việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 đủ và đúng liều, đeo khẩu trang, sát khuẩn nơi công cộng, nơi làm việc… thì việc tập thể thao mỗi ngày để nâng cao sức khỏe cũng không kém phần quan trọng. Mỗi sáng, anh dậy sớm đạp xe vài km trước khi đi làm, chiều đi làm về tranh thủ đi bộ. Làm việc tại Seahorse Resort & Spa (Phan Thiết) 10 năm qua, anh đều tham gia ngày hội thể thao do công ty tổ chức hàng năm, hoạt động thường niên này khuyến khích người lao động rèn luyện thể thao.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan

La Gi tập trung tiêm vắc xin phòng Covid -19 cho học sinh
BTO - Trước thềm năm học mới, thị xã La Gi đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid -19 cho học sinh nhằm thiết lập "lá chắn” bảo vệ sức khỏetrẻ em trong môi trường học đường.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cùng với tiêm vắc xin, chơi thể thao thường xuyên