Theo dõi trên

Đừng quá e dè mũi “nhắc” vắc xin ngừa Covid-19

02/09/2022, 05:34 - Lượt đọc: 1,080

Để chuẩn bị cho chuyến du lịch về các tỉnh miền Tây mấy ngày nghỉ lễ (2/9) năm nay, cả nhà chị Cù Thị Nhi (Đức Nghĩa – TP. Phan Thiết) 4 người đều rủ nhau đi tiêm mũi 4 vắc xin ngừa Covid-19 đến nay đã được hơn 3 tuần.

Chị Nhi cho biết, những tuần gần đây, số ca nhiễm Covid-19 có xu hướng gia tăng trong cả nước làm chị thực sự lo lắng không chỉ trong chuyến du lịch mà cả trong giao tiếp hàng ngày về công việc kinh doanh của chị. Bởi, thực tế thời gian qua có không ít người có tâm lý không muốn tiêm mũi 4 vắc xin ngừa Covid-19, cho nên khi chính quyền địa phương gọi đi tiêm mũi 4 làm chị và các thành viên khác trong nhà cũng lưỡng lự, chần chừ hỏi nhau có nên tiêm hay không tiêm.

Nhưng để chuyến du lịch “đi vui vẻ, về an toàn, khỏe mạnh” cũng như xem báo, đài và đọc những thông tin trên các kênh mạng chị mới biết hiệu quả phòng Covid-19 của hầu hết các loại vắc xin đang được tiêm chủng đều giảm dần theo thời gian. Vì vậy mà chị mới chợt nhớ lại và tính ra 4 người nhà của chị tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 3 đến nay đã được hơn 8 tháng. Thế nên sẵn dịp đi du lịch đợt lễ này, việc tiêm mũi 4 vắc xin phòng bệnh cho cả nhà chị thấy rất là cần thiết. Ngoài việc tăng cường khả năng phòng, chống dịch của cơ thể, hạn chế lây nhiễm và đặc biệt là giảm hẳn nguy cơ bệnh trở nặng, tử vong và di chứng sau mắc bệnh như bác sĩ khuyến cáo. Chị Nhi cho biết thêm, cả nhà chị thấy rất an toàn và an tâm khi đi tiêm vắc xin về. Ngoài phản ứng phụ thông thường như sốt, đau tay, đau chỗ tiêm… ra thì chị thấy cả nhà không ai có dấu hiệu nặng sau tiêm như: sốc phản vệ hoặc viêm cơ tim... Qua đây chị cũng mong rằng mọi người đừng quá e dè các mũi nhắc (3, 4) vắc xin phòng Covid-19.

Có thể nói, dịch Covid-19 đến nay tuy cơ bản được kiểm soát, song dịch bệnh vẫn chưa chấm dứt. Vi rút SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19 liên tục có những biến chủng mới nên chưa lường trước được tính chất nguy hiểm, mức độ lây lan của dịch bệnh trong thời gian tới. Để phòng, chống dịch Covid-19, vắc xin vẫn được coi là một trong những giải pháp hữu hiệu hàng đầu. Do đó, người dân cần thực hiện các bước phòng ngừa dịch bệnh theo khuyến cáo của ngành y tế. Trong đó có việc tiêm các mũi “nhắc” phòng ngừa Covid-19. Đây là việc làm thiết thực để bảo vệ an toàn cho chính mình, gia đình và cộng đồng trước đại dịch Covid-19.

P.N


(0) Bình luận
Bài liên quan
35% bệnh nhân Covid nặng chưa tiêm vaccine
Ngày 31/8, Bộ Y tế nói 35% bệnh nhân Covid nặng và tử vong chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều vaccine, xuất phát từ tâm lý "sợ" tác dụng phụ của vaccine.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đừng quá e dè mũi “nhắc” vắc xin ngừa Covid-19