Theo dõi trên

“Tiếp sức” cho con công nhân lao động nghèo đến trường

01/09/2022, 05:59

Bước vào năm học mới 2022 - 2023, học sinh nghèo trong tỉnh lại nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các đơn vị, cá nhân và tổ chức công đoàn trong tỉnh. Chính sự giúp đỡ này là nguồn động viên tinh thần to lớn giúp trẻ em nghèo hiếu học tiếp tục thực hiện ước mơ đến trường.

Năm học này, cô con gái thứ 2 của vợ chồng anh Nguyễn Ngọc Thạch (xã Hàm Phú, Hàm Thuận Bắc) bước vào lớp 1, những lo toan về chuyện học hành của con lại tăng gấp đôi. Là trụ cột trong gia đình nhưng 3 năm nay, anh Thạch bị ung thư bàng quang, bởi thế gia đình vẫn chưa thoát khỏi hộ nghèo. Chi phí học hành của con dồn lên đôi vai người vợ đang làm công nhân tại Khu công nghiệp Hàm Kiệm. “Hôm nhận được giấy mời về nhận học bổng, hai cha con rất mừng. Sách vở, quần áo đã được anh chị và người quen cho rồi. Số tiền này sẽ dành trả chi phí học tập cho các con. Đứa vào lớp 1, đứa lớp 6, tiền trường, tiền lớp chắc phải đóng nhiều khoản”, anh Thạch bày tỏ.

img_0408.111.jpg
Bà Đặng Thị Thanh Hoa- Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao học bổng cho con công nhân lao động nghèo, hiếu học.

Ngồi ở góc hội trường, nhìn con bước lên bục nhận học bổng, chị Võ Thị Khánh Thủy nước mắt chực trào. Con trai chị, bé Lê Nhật Lâm bé xíu, lọt thỏm giữa những học sinh đứng nhận thưởng. “Cháu mới đi mổ bẹn về được 2 tuần. Lâm còn mắc bệnh tiểu đường, điếc một bên tai nên lớp 5 rồi nhưng chỉ nặng 22 kg. Vậy mà ham học lắm, kết thúc năm học lớp 4 được nhận học sinh xuất sắc”, chị Thủy nói.

Trong 58 học sinh về nhận học bổng Quỹ xã hội từ thiện Tấm lòng vàng (Báo Lao Động), Tập đoàn Viettel, Ngân hàng Vietcombank hôm ấy, mỗi em một hoàn cảnh. Có trường hợp gia đình nghèo, cha mẹ mắc bệnh hiểm nghèo, có em mồ côi mẹ do Covid-19… nhưng đều có điểm chung là tinh thần nỗ lực vươn lên, đạt thành tích tốt trong học tập.

Bà Đặng Thị Thanh Hoa – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: Những năm qua, các cấp công đoàn trong tỉnh thường xuyên đẩy mạnh tuyên truyền, thực hiện các chế độ, chính sách có liên quan đến gia đình, phụ nữ và trẻ em. Đồng thời phối hợp với chính quyền và chuyên môn đồng cấp trong việc xây dựng cơ sở vật chất phục vụ con em công nhân, viên chức, lao động, tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao đảm bảo an toàn, lành mạnh cho trẻ em. Bước vào năm học mới, phụ huynh có rất nhiều nỗi lo, bởi chi phí về quần áo, cặp sách… không hề ít, nhất là học sinh con công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Chính vì vậy, những phần quà này thực sự ý nghĩa, góp phần giảm bớt gánh nặng cho gia đình, động viên các em nỗ lực, nuôi dưỡng ước mơ tương lai trở thành người có ích cho xã hội và thể hiện sự quan tâm của tổ chức công đoàn để người lao động yên tâm lao động sản xuất.

T.LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Trao học bổng “Cùng em đến trường”
BTO - Nhằm tiếp thêm động lực, tạo điều kiện cho các em học sinh nghèo hiếu học vươn lên trong học tập, Trường Đại học Phan Thiết vừa trao 22 suất học bổng trị giá mỗi suất 1 triệu đồng cho 22 học sinh nghèo hiếu học tại Trường tiểu học Vĩnh Tiến, xã Vĩnh Tân.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Tiếp sức” cho con công nhân lao động nghèo đến trường