Theo dõi trên

Phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo

16/02/2022, 15:50

BTO-Năm 2022, Sở Công Thương sẽ triển khai chương trình phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo trên địa bàn Bình Thuận.

Trong đó đặt mục tiêu năm nay sẽ đưa tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ ở địa bàn miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo đạt mức tăng trưởng khoảng 9%, đồng thời phát triển các sản phẩm, hàng hóa có thương hiệu là đặc trưng, đặc sản, tiềm năng, lợi thế nơi đây vào hệ thống phân phối trong lẫn ngoài nước.

Kế hoạch của ngành Công Thương địa phương cũng tập trung phát triển sản phẩm, hàng hóa ở các khu vực này đáp ứng tiêu chuẩn, chất lượng tham gia hệ thống phân phối trong và ngoài nước. Xây dựng hệ thống phân phối hàng hóa, cung ứng dịch vụ theo chuỗi, đảm bảo cân đối cung cầu hàng hóa trên thị trường khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo…

Được biết từ nay đến hết năm 2022, kế hoạch sẽ triển khai tại một số huyện trên địa bàn tỉnh (trong đó có huyện đảo Phú Quý) với nội dung chính như xây dựng mô hình phát triển những mặt hàng tiềm năng lợi thế. Tiếp nữa là tổ chức các hoạt động khuyến khích, thúc đẩy phát triển mặt hàng tiềm năng, lợi thế của địa phương. Ngoài ra còn phát triển hệ thống dịch vụ hỗ trợ thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo và tăng cường thông tin, tuyên truyền về phát triển thương mại nơi đây.

Việc triển khai thực hiện chương trình phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo trên lĩnh vực ngành Công Thương cũng nhằm thu hẹp khoảng cách chênh lệch giữa các vùng miền. Qua đó góp phần phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao thu nhập của người dân, đảm bảo an ninh quốc phòng ở miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo trên địa bàn Bình Thuận…

Bán hàng lưu động phục vụ bà con miền núi trên địa bàn huyện Tuy Phong (Ảnh tư liệu).

Đ.Q

Bài liên quan
Phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng DTTS: Vẫn còn… đìu hiu
BT - Thời gian qua, thực hiện các chính sách phát triển kinh tế - xã hội, trong đó chính sách phát triển hạ tầng thương mại đã được các cấp, các ngành quan tâm triển khai cơ bản đáp ứng được yêu cầu, giúp nhân dân tại khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và hải đảo có điều kiện mua bán, sản xuất, tiêu dùng và lưu thông hàng hóa được thuận lợi hơn. Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn nhiều khó khăn, vướng mắc…

(0) Bình luận
Nổi bật
Kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10): Phụ nữ, gia đình và bình đẳng giới trong thời đại 4.0
Người phụ nữ của thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 được gán cho rất nhiều trọng trách nặng nề, vừa phải phát triển sự nghiệp vừa chăm lo cho tổ ấm gia đình mình. Thế nhưng, với phẩm chất “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” của người phụ nữ Việt Nam các chị luôn nỗ lực khẳng định vị thế trong gia đình, cộng đồng và xã hội.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo