Theo dõi trên

Phiến quân Houthi phóng tên lửa vào Saudi Arabia gây thương vong

26/03/2018, 16:00

Giới chức Saudi Arabia xác nhận vụ phóng tên lửa vào Saudi Arabia đã gây thương vong cho cư dân nước này.

Giới chức quân sự Saudi Arabia cho biết, đêm qua (25/3), phiến quân Houthi, Yemen đã tiến hành một vụ tấn công tên lửa đạn đạo nhằm vào thủ đô Riyadh của nước này, khiến ít nhất 1 người thiệt mạng và 2 người khác bị thương.

                
      
      Phiến quân Houthi.    Ảnh: CBS News.

Trong một báo cáo của Bộ Quốc phòng, phiến quân Houthi đã bắn 2 quả tên lửa hướng về 2 khu vực khác nhau của Saudi Arabia, là thủ đô Riyadh và khu vực Jazan – biên giới giữa Yemen và Saudi Arabia.

Tuy nhiên, lực lượng phòng không Saudi Arabia đã bắn chặn thành công. Một vài tiếng nổ lớn đã được người dân thủ đô Riyadh nghe thấy. Trong quá trình bắn chặn, một mảnh vụn của quả tên lửa đã rơi trúng ngôi nhà của một gia đình người Ai Cập tại Riyadh khiến cho vụ tấn công lần này xảy ra thương vong.

Đây không phải là lần đầu tiên phiến quân Houthi bắn tên lửa về phía Saudi Arabia. Vụ gần nhất xảy ra tháng 12/2017. Phiến quân Houthi cho rằng, mục đích của các vụ tấn công là chống lại sự can thiệp quân sự Saudi Arabia tại Yemen.

Đình Nam/ VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phiến quân Houthi phóng tên lửa vào Saudi Arabia gây thương vong