Theo dõi trên

Philippines: 16 người chết trong vụ cháy xưởng may mặc

03/09/2023, 09:52

Một số công nhân đang ngủ trong xưởng may khi ngọn lửa bùng phát.

2261635.jpg
Xưởng may mặc đã bị cháy.

Ít nhất 16 người thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn tại một xưởng may mặc nhỏ 2 tầng lầu ở thủ đô Manila (Philippines), nơi lực lượng cứu hỏa không tiếp cận kịp thời do lũ lụt, ách tắc giao thông và đến sai địa chỉ.

Nạn nhân nhỏ tuổi nhất là 3 tuổi và còn lại là công nhân may và thợ mộc, những người đang ngủ trong phòng khi ngọn lửa bùng phát vào khoảng 5 giờ sáng 31/8.

Người đứng đầu Cục phòng cháy chữa cháy Philippines Nahum Tarroza cho biết, một số nạn nhân tìm thấy tử vong ở lối đi bên ngoài phòng và chủ xưởng may cũng nằm trong số đó. “18 người trong xưởng may mặc vào thời điểm hỏa hoạn xảy ra. Ba người đã thoát được ra bên ngoài”, ông Joy Belmonte - một lãnh đạo địa phương cho biết.

medium_2023-09-01-274a022b3a.jpg

Trong cảnh quay của đoạn clip đăng tải trên mạng xã hội và được Hãng tin AFP xác minh đăng tải lại cho thấy, ngọn lửa nhấn chìm tòa nhà bằng gỗ và bê tông trong khu dân cư ở thủ đô Manila.

Giới chức cho biết đang điều tra nguyên nhân vụ cháy. Đồng thời nói, xưởng may này có giấy phép kinh doanh giày dép, túi xách, nhưng thay vào đó lại sử dụng vào mục đích may áo thun. Ông Belmonte nói: Chúng tôi nhận thấy có hành vi vi phạm pháp luật ở đây. Đó  có thể là lý do tại sao xảy ra vụ việc bi thảm này.

NINH CHINH (THEO THE NATIONALNEW)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thống đốc Hawaii cho biết cháy rừng di chuyển hơn 1,5km mỗi phút
Thống đốc Hawaii ngày 13/8 xác nhận vụ cháy rừng Lahaina tại Maui khiến 93 người tử vong đã di chuyển với tốc độ cực nhanh.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Philippines: 16 người chết trong vụ cháy xưởng may mặc