Theo dõi trên

Phổ biến pháp luật, trợ giúp pháp lý cho người dân Sông Bình, Phan Sơn

02/12/2023, 07:40

BTO-Hội Luật gia tỉnh vừa phối hợp với huyện Bắc Bình tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý cho người dân xã Sông Bình, Phan Sơn.

z4933201160543_0f1af17bdd0a48cebdf7b16b48756072.jpg
Bà Cao Thị Ngọc Trinh - Phó Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh  phổ biến giáo dục pháp luật cho người dân.

Tại buổi tuyên truyền, bà Cao Thị Ngọc Trinh - Phó Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh đã tuyên truyền, phổ biến những nội dung cơ bản về các văn bản luật. Cụ thể, Luật Cư trú, Luật Khiếu nại, Luật tố cáo, Luật Đất đai, Luật Hôn nhân Gia đình, Luật xử lý vi phạm hành chính và các luật mới có hiệu lực đầu năm 2023,… cho cán bộ, công chức của các xã và đối tượng cần trợ giúp pháp lý gồm hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách, người cao tuổi,… Đồng thời, trao đổi, giải đáp những vướng mắc cũng như những vấn đề người dân quan tâm.

Hoạt động này là một phần trong kế hoạch của Hội Luật gia tỉnh về tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý năm 2023. Qua đó giúp cho các hộ nghèo, cận nghèo, người dân thuộc diện trợ giúp pháp lý nâng cao nhận thức về pháp luật, thụ hưởng quyền được trợ giúp pháp lý miễn phí, chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

LÊ NINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nâng cao hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật gắn với vận động người dân chấp hành pháp luật
Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Đề án Nâng cao hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật gắn với vận động quần chúng nhân dân chấp hành pháp luật tại cơ sở của lực lượng công an nhân dân, giai đoạn 2021 – 2027 trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phổ biến pháp luật, trợ giúp pháp lý cho người dân Sông Bình, Phan Sơn