Theo dõi trên

Phổ biến, tập huấn các quy định mới về lĩnh vực xử lý vi phạm hành chính

27/04/2022, 10:44

BTO-Sáng 27/4, tại Trung tâm hội nghị tỉnh diễn ra hội nghị phổ biến, tập huấn các quy định mới của pháp luật về lĩnh vực xử lý vi phạm hành chính.

img_9150.jpg
Phó Giám đốc Sở Tư pháp Nguyễn Quốc Thắng phát biểu tại hội nghị.

Hội nghị do Sở Tư pháp tổ chức với hơn 200 đại biểu gồm lãnh đạo, công chức tham mưu lĩnh vực xử lý vi phạm hành chính các sở, ban, ngành và 10 huyện, thị tham dự. 

Nội dung hội nghị xoay quanh những vấn đề cơ bản của Luật Xử lý vi phạm hành chính cũng như Nghị định số 118/2021/NĐ-CP ngày 23/12/2021 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Xử lý vi phạm hành chính và một số văn bản khác có liên quan.

Báo cáo viên là Thạc sĩ Lê Thanh Bình – Phó Cục trưởng Cục Quản lý xử lý vi phạm hành chính và Theo dõi thi hành pháp luật truyền đạt nội dung.

Luật Xử lý vi phạm hành chính có 5 phần, ngoài phần thứ nhất về những quy định chung, các phần tiếp theo gồm Xử phạt vi phạm hành chính; Thủ tục xử phạt, thi hành quyết định xử phạt và cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt; Áp dụng các biện pháp xử lý hành chính; các biện pháp ngăn chặn và bảo đảm xử lý vi phạm hành chính; Những quy định đối với người chưa thành niên vi phạm hành chính.

img_9154.jpg
Hơn 200 đại biểu tham gia hội nghị

Đây là những vấn đề quan trọng nhằm giúp cho các cơ quan chức năng và đội ngũ cán bộ, công chức, người trực tiếp làm việc trong lĩnh vực xử lý vi phạm hành chính nắm vững, hiểu rõ các quy định của Luật và các văn bản khác có liên quan, áp dụng làm tốt hơn trong thực tiễn.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở Tư pháp - Nguyễn Quốc Thắng nhấn mạnh, trong thời gian 1 ngày, báo cáo viên sẽ trao đổi thảo luận, hướng dẫn, giải đáp một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình áp dụng các quy định của Luật tại cơ quan, đơn vị, địa phương. Đồng thời ông đề nghị các đại biểu chủ động trao đổi những vấn đề chưa rõ để báo cáo viên giải thích, hướng dẫn.

NINH CHINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Khó xử lý vi phạm hành chính ở nhiều lĩnh vực
BT- Thời gian qua, cơ quan chức năng của tỉnh và các địa phương đã phát hiện, xử lý hàng ngàn vi phạm hành chính trên nhiều lĩnh vực. Song, quá trình xử lý gặp không ít khó khăn do bất cập giữa thực tế với quy định hiện hành.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phổ biến, tập huấn các quy định mới về lĩnh vực xử lý vi phạm hành chính