Theo dõi trên

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Tâm:

07/04/2016, 08:07

Chuẩn bị kỳ thi THPT Quốc gia 2016 thật chu đáo

BT - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Tâm vừa có cuộc họp với ban chỉ đạo các kỳ thi năm 2016 và trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM – đơn vị được Bộ GD&ĐT giao chủ trì cụm thi tại Bình Thuận về công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2016.

         

Sở GD&ĐT cho biết, dự kiến có khoảng 13.000 thí sinh sẽ tham dự kỳ thi năm nay. Bình Thuận là một trong 10 tỉnh được tổ chức một cụm thi chung vừa xét tốt nghiệp vừa xét tuyển đại học, cao đẳng. Theo đó, tất cả các thí sinh tập trung về nội thành Phan Thiết để dự thi. Qua khảo sát và xem xét các ý kiến, toàn tỉnh sẽ có 13 điểm thi. Các trường THPT trên địa bàn tỉnh, trường cao đẳng và một số trường THCS đảm bảo về cơ sở vật chất sẽ được chọn đặt điểm thi. Trường THPT Bùi Thị Xuân là điểm thi cách xa nhất so với tất cả các điểm thi khác. Để đáp ứng nhu cầu chỗ ở cho các thí sinh, dự kiến sẽ trưng dụng tất cả các ký túc xá củatrường chuyên Trần Hưng Đạo, THPT Lê Lợi, CĐCĐ Bình Thuận, Cao đẳng nghề,trường Chính trị tỉnh… và một số nhà khách. Tại cuộc họp, đơn vị chủ trì cụm thi, Phó giáo sư tiến sĩ Đỗ Văn Dũng - Hiệu trưởng trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM cũng cho biết: sẽ huy động gần 500 giảng viên ra coi thi. Đề nghị tỉnh tạo mọi điều kiện tốt nhất để công tác tổ chức kỳ thi được đảm bảo an toàn, nghiêm túc. Nhất là công tác an ninh trật tự tại khu vực thi và nơi hội đồng thi “đóng quân”, bố trí lực lượng canh gác cũng như quá trình áp tải đề thi đến các điểm thi một cách an toàn nhất. Đồng thời, phổ biến và tập huấn kỹ các quy chế thi đến tất cả các thi sinh và giáo viên tham gia coi thi.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý: Đây là kỳ thi hết sức quan trọng, đề nghị các sở, ngành liên quan, các thành viên trong ban chỉ đạo phát huy trách nhiệm, phối hợp thực hiện để kỳ thi diễn ra đảm bảo an toàn, đạt kết quả cao. Mặc dù còn gần 3 tháng nữa mới diễn ra, nhưng ngay từ bây giờ TP. Phan Thiết và các cơ quan điện lực, nước, y tế, giao thông vận tải, đoàn thể có kế hoạch chuẩn bị thật tốt cho kỳ thi. Đặc biệt, rà soát, kiểm tra tình hình chỗ ở, bố trí các phương tiện giao thông đi lại thuận lợi để phục vụ thí sinh. Thống kê số lượng học sinh nghèo, khó khăn để kịp thời hỗ trợ kinh phí tạo điều kiện cho các em tham gia kỳ thi đầy đủ.

K.NgỌc



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Lên lịch khám phá Bình Thuận dịp lễ 30/4 - 1/5
Với bờ biển đẹp, “thủ đô resort”, sa mạc cát thu nhỏ ở Đồi Hồng, Bàu Trắng, núi Tà Cú với tượng Phật nằm dài nhất Việt Nam, chùa Cổ Thạch, hải đăng Kê Gà lâu năm hay đi du thuyền trên lòng hồ Hàm Thuận, săn mây ở Đa Mi, trải nghiệm thực tế vườn thanh long, làng chài Mũi Né, vui chơi, mua sắm ở khu phức hợp Novaworld Phan Thiết… Bình Thuận đang là điểm du lịch để du khách tìm đến…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Tâm: