Theo dõi trên

Phó Thủ tướng Nga thăm Mariupol, cam kết hỗ trợ quá trình tái thiết

09/05/2022, 08:26

Phó Thủ tướng Nga Marat Khusnullin ngày 8/5 đã đến thăm Mariupol, trở thành quan chức cấp cao nhất trong chính phủ Nga đặt chân đến thành phố cảng này sau khi Moscow phát động chiến dịch quân sự tại Ukraine từ cuối tháng 2 vừa qua.

Trong thông báo trên Telegram ông Khusnullin cho biết: "Tôi đã đến thăm các vùng lãnh thổ đã được giải phóng của Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DNR) và Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LNR). Tôi đã đến thăm Mariupol, Volnovakha, Luhansk và các thành phố khác, cùng trò chuyện với người dân địa phương”.

husnullin_marat12.jpg
Phó Thủ tướng Nga Marat Khusnullin. Ảnh: Wikipedia

"Việc khôi phục cuộc sống hòa bình đã bắt đầu tại những khu vực này. Có rất nhiều công việc phải làm. Chúng tôi sẽ giúp đỡ, đặc biệt là sự hỗ trợ nhân đạo”.

Một đoạn video cho thấy ông Khusnullin đã gặp ông Denis Pushilin – người đứng đầu Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng. Cùng ngày, hãng tin TASS dẫn lời thông báo của Pushilin trên Telegramp cho biết: “Tôi đã đến thăm Volnovakha và Mariupol cùng với Phó Thủ tướng Nga Marat Khusnullin để đánh giá các hoạt động khôi phục và đưa ra các phương pháp tiếp cận cho quá trình tái thiết”.

“Tất cả các khu vực của Nga sẽ gửi chuyên gia của họ tới đây. Có rất nhiều công việc cần làm cho người dân. Chúng tôi đang chuẩn bị cho việc xây dựng”.

Theo quan chức này, Phó Thủ tướng Nga Khusnullin đã đề xuất sử dụng cảng biển như “một trung tâm hậu cần - địa điểm bốc dỡ hàng, những thứ cần thiết cho các hoạt động quy mô lớn”.

Mariupol đã trở thành tâm điểm của quân đội Nga ngay từ đầu chiến dịch quân sự. Với vị trí quan trọng, nơi đây đang trở thành một “mục tiêu chiến lược” với Nga. Các lực lượng của Nga đã tiếp cận Mariupol chỉ vài ngày sau khi bắt đầu tấn công Ukraine vào ngày 24/2 và họ đã nhanh chóng bao vây thành phố từ đầu tháng 3.

Theo CNN, cố vấn của thị trưởng Mariupol đã chỉ trích chuyến thăm của Phó Thủ tướng Nga tới Mariupol, cho rằng: “Những chuyến thăm như vậy cho thấy kế hoạch của Nga muốn sáp nhập các vùng lãnh thổ bị chiếm đóng ở Ukraine”./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Sri Lanka ban bố tình trạng khẩn cấp
Quyết định được đưa ra giữa bối cảnh liên tục nhiều tuần biểu tình đòi Tổng thống từ chức
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phó Thủ tướng Nga thăm Mariupol, cam kết hỗ trợ quá trình tái thiết