Theo dõi trên

Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam làm việc tại huyện Phú Quý

05/06/2023, 04:47

Ngày 4/6, Thượng tướng Nguyễn Văn Nghĩa, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam làm trưởng đoàn; cùng tham gia đoàn công tác có Trung tướng Nguyễn Trường Thắng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân khu 7; thủ trưởng các cơ quan Bộ Quốc phòng và các quân, binh chủng, ra thăm, làm việc tại huyện đảo Phú Quý.

imgp1055-4-.jpg.jpg

Làm việc với Huyện ủy, HĐND, UBND, các đơn vị quân đội đóng quân trên đảo Phú Quý, Thượng tướng Nguyễn Văn Nghĩa cùng đoàn công tác được đồng chí Lê Quang Vinh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy kiêm Chủ tịch UBND huyện Phú Quý báo cáo tình hình phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh của huyện 6 tháng đầu năm 2023. Với đội tàu 1.560 chiếc, công suất lớn đã tham gia đánh bắt ở khắp các vùng biển xa, kết hợp bảo vệ chủ quyền biển đảo vững chắc. Cùng với đó là sản lượng khai thác đạt cao, gần 20 ngàn tấn, đạt gần 70% kế hoạch; khách du lịch tăng nhanh, với 64.879 người trong 6 tháng; thu ngân sách đạt trên 50%, hạ tầng giao thông, cảng biển, khu neo đậu tàu thuyền, dịch vụ ngành hải sản, kè bảo vệ đảo được đầu tư kiên cố mang tính lưỡng dụng phục vụ phát triển kinh tế, xã hội, kết hợp phục vụ quốc phòng khi có tình huống. Địa phương đã quan tâm xây dựng đảo Phú Quý thành khu vực phòng thủ vững chắc, các LLVT trên đảo thường xuyên phối hợp, luyện tập các phương án hiệp đồng chiến đấu bảo vệ đảo vững chắc, các công trình chiến đấu, trận địa, lực lượng được quan tâm đầu tư, nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ cho bộ đội. Trung tướng Nguyễn Trường Thắng, Tư lệnh Quân khu 7 và thủ trưởng các binh chủng đã báo cáo với Phó Tổng Tham mưu trưởng về phối hợp với địa phương đảo Phú Quý trong xây dựng các đơn vị quân đội đóng quân trên đảo, nhất là việc xây dựng thế trận quốc phòng, doanh trại, chăm lo cho nhân dân và LLVT đóng quân trên đảo. Thượng tướng Nguyễn Văn Nghĩa đã khen ngợi, đánh giá cao việc cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể của huyện đảo quan tâm, chăm lo, tạo điều kiện cho LLVT thực hiện tốt nhiệm vụ. Đề nghị các đơn vị quân đội nâng cao trình độ sẵn sàng chiến đấu; phối hợp luyện tập thường xuyên các phương án bảo vệ đảo Phú Quý, vì đây là khu vực quan trọng trong thế trận bảo vệ Tổ quốc. Đến kiểm tra công tác trực chiến đấu ở các đơn vị đóng quân trên đảo, Phó Tổng Tham mưu trưởng chỉ đạo các đơn vị thường xuyên luyện tập, huấn luyện, duy trì nghiêm, hiệu quả các kíp trực, nhất là các đơn vị bảo vệ vùng trời, vùng biển, tuyệt đối không để sót đối tượng trong phạm vi quản lý. Nhân chuyến ra thăm, kiểm tra đảo Phú Quý, Thượng tướng Nguyễn Văn Nghĩa đã có những phần quà động viên cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đảo Phú Quý.

DUY THỈNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Trao hơn 200 phần quà cho người nghèo, người bán vé số
BTO-Nhân dịp Đại lễ Phật đản Phật lịch 2567 - Dương lịch 2023, sáng ngày 3/6 ,tại nhà hàng Nhung Hí, nhóm mạnh thường quân đã tổ chức phát 205 phần quà cho người nghèo, người bán vé số trên địa bàn phường Phú Thủy, TP. Phan Thiết.
Nổi bật
 Cử tri xã Thuận Minh: 
Kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến chế độ người có công
BTO-Tiếp tục chương trình làm việc, chiều ngày 8/5, bà Phạm Thị Hồng Yến - Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Thuận Minh – huyện Hàm Thuận Bắc trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV và trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri các kỳ tiếp xúc trước. Cùng dự buổi tiếp xúc còn có lãnh đạo chính quyền địa phương, đại diện các sở, ban, ngành liên quan.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam làm việc tại huyện Phú Quý