Theo dõi trên

Phối hợp tham gia Chương trình bình ổn thị trường thành phố Hà Nội

26/07/2023, 06:45

Vừa qua, UBND thành phố Hà Nội có văn bản đề nghị các địa phương trong cả nước phối hợp tham gia Chương trình bình ổn thị trường thành phố Hà Nội năm 2023.

Theo đó cho biết, Chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn thành phố Hà Nội triển khai qua các năm đã phát huy tác dụng đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu, ổn định thị trường. Qua đó cũng góp phần định hướng thị trường đối với các mặt hàng thiết yếu, không còn tình trạng người mua hàng tích trữ trong dịp lễ tết do lo ngại thiếu hàng, tăng giá đột biến… Nhằm tiếp tục phát huy thế mạnh, kết nối cung - cầu và tạo thị trường tiêu thụ ổn định cho sản phẩm, hàng hóa lợi thế của nhiều địa phương, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành kế hoạch thực hiện Chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2023. Trong đó có mở rộng đối tượng tham gia là doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh thuộc các thành phần kinh tế thành lập, hoạt động theo quy định của pháp luật trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

z4265954917604_c83ab1f885dc36f4c7ff3b4a8f627dcc.jpg
Nhiều sản phẩm đặc trưng, lợi thế của Bình Thuận có thể tham gia chương trình (Ảnh minh họa).

Về vấn đề trên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải đã có ý kiến giao Sở Công Thương Bình Thuận chủ trì, phối hợp triển khai thông tin về chương để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất ở địa phương tham gia. Mới đây, sở chức năng của tỉnh đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ban Quản lý các khu công nghiệp Bình Thuận, Liên minh Hợp tác xã, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phối hợp cung cấp thông tin đến đối tượng liên quan. Đồng thời giới thiệu các cơ sở sản xuất, kinh doanh tại địa phương tham gia Chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2023 cũng như những sự kiện kết nối cung cầu giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố. Tiến hành tổng hợp cung cấp thông tin về các đơn vị đăng ký tham gia chương trình gửi về Sở Công Thương để kịp thời tham mưu, báo cáo UBND tỉnh, Bộ Công Thương khi có yêu cầu… Đối với các siêu thị, trung tâm thương mại, doanh nghiệp phân phối, kinh doanh hàng hóa thiết yếu trên địa bàn Bình Thuận cũng được đề nghị nghiên cứu nội dung kế hoạch thực hiện Chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2023 để chủ động tham gia.

Được biết ngoài đảm bảo cân đối cung cầu hàng hóa (tính cho khoảng 10,85 triệu dân), kế hoạch nêu trên còn hướng đến đáp ứng nhu cầu của nhân dân thủ đô về các mặt hàng thiết yếu trong mùa mưa bão, những tháng cuối năm 2023 và dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024… Đối với hàng hóa tham gia chương trình bao gồm các nhóm hàng thiết yếu: Lương thực, thịt heo, thịt gà - vịt, thủy hải sản, trứng gia cầm, rau củ, thực phẩm chế biến, đường, sữa, dầu ăn, gia vị (nước mắm, nước chấm, muối ăn…). Còn nhóm hàng có nhu cầu cao trong thời điểm mùa vụ như dịp Tết Nguyên đán gồm: Mứt, bánh kẹo, rượu bia, nước giải khát…

Đ.QUỐC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Du lịch - “điểm sáng” trong bức tranh kinh tế huyện đảo Phú Quý
Trong bức tranh kinh tế Phú Quý nửa năm 2023, du lịch đã trở thành “điểm sáng” nổi bật và được kỳ vọng tiếp tục phát triển tương xứng tiềm năng, lợi thế của huyện đảo.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phối hợp tham gia Chương trình bình ổn thị trường thành phố Hà Nội