Theo dõi trên

Phong tỏa tạm thời xã Phan Rí Thành để xét nghiệm sàng lọc cộng đồng

08/11/2021, 17:07

BTO- Chủ tịch UBND huyện Bắc Bình vừa có Văn bản hoả tốc số 3001 yêu cầu phong tỏa tạm thời xã Phan Rí Thành để lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc cộng đồng.

Chợ Phan Rí Thành phong tỏa trong đêm.

Theo đó, thiết lập các chốt kiểm soát ra/vào xã Phan Rí Thành từ 19 giờ ngày 7/11/2021 đến khi hoàn thành bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng. Bí thư Đảng ủy, UBND xã Phan Rí Thành gác lại công việc không cần thiết, tập trung công tác phòng chống dịch tại địa phương. Đồng thời huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị khẩn trương tuyên truyền, vận động toàn bộ người dân có mặt tại địa phương đi lấy mẫu xét nghiệm vi rút SARS – CoV – 2; triển khai thực hiện gói an sinh cho người dân địa phương trong thời gian phong tỏa. Phấn đấu cố gắng hoàn thiện việc xét nghiệm toàn bộ người dân có mặt tại xã trước 17 giờ ngày 8/11/2021. Quá trình xét nghiệm nếu phát hiện ca nghi nhiễm thì chuyển bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Bình Thuận để điều trị bệnh.

Do phát sinh nhiều ca nhiễm trong cộng đồng nên UBND huyện Bắc Bình cũng thông báo tạm ngưng đến trường ở các cấp học từ 8/11 cho đến khi có thông báo mới.

 Được biết, sáng 8/11 toàn huyện Bắc Bình ghi nhận 11 ca nghi nhiễm (7 ca sàng lọc cộng đồng, 4 ca trong khu CLTT).

M. Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phong tỏa tạm thời xã Phan Rí Thành để xét nghiệm sàng lọc cộng đồng