Theo dõi trên

Phóng viên tác nghiệp bầu cử phải thông tin kịp thời, trung thực

21/05/2021, 16:55

BTO- Ngày 20/5, tại cuộc họp báo về công tác bầu cửđại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, Sở Thông tin và Truyền thông đã hướng dẫn phóng viên báo chí về một số quy định tác nghiệp tại các địa điểm bầu cử trên địa bàn tỉnh vào ngày 23/5 tới đây.

Phóng viên tham gia buổi họp báo về cuộc bầu cử ngồi giãn cách đảm bảo phòng chống dịch.

Theo đó, phóng viên tác nghiệp tại các địa điểm bầu cử phải có phẩm chất chính trị vững vàng, nghiệp vụ báo chí phù hợp và phải có Thẻ Nhà báo. Trường hợp phóng viên không có Thẻ Nhà báo thì phải có giấy giới thiệu (kèm giấy tờ tùy thân có dán ảnh) do cơ quan báo chí cấp. Giấy giới thiệu ghi rõ tên cơ quan, tổ chức phóng viên cần làm việc, nội dung và thời gian làm việc cụ thể.

Bên cạnh đó, trang phục của phóng viên khi tác nghiệp phải gọn gàng, lịch sự, phù hợp với tính chất của cuộc bầu cử và thuần phong mỹ tục. Chấp hành nghiêm quy định về phòng chống dịch Covid-19 khi tác nghiệp tại các địa điểm bầu cử.

Khi tác nghiệp tại địa điểm bầu cử, phóng viên phải xuất trình Thẻ Nhà báo hoặc giấy giới thiệu để kiểm tra và thực hiện đúng các quy định về bảo đảm an ninh, trật tự của cơ quan chức năng. Tác nghiệp đúng vị trí được ban tổ chức sắp xếp, bố trí; thao tác nghiệp vụ bảo đảm không làm cản trở các hoạt động của cử tri, lực lượng chức năngvà của đồng nghiệp khác tại địa điểm bầu cử.

 Phóng viên các cơ quan báo chí được cung cấp thông tin, tài liệu được phép công bố công khai; các nội dung thông tin về các sự kiện liên quan đến cuộc bầu cử; bảo quản, sử dụng các thông tin, tài liệu theo quy định của pháp luật; Ủy ban Bầu cử tỉnh sẽ tổ chức họp báo (hoặc gửi thông cáo báo chí) thông báo nội dung, kết quả cuộc bầu cử. Phóng viên cũng sẽ được tiếp xúc, trao đổi, phỏng vấn công dân tham dự cuộc bầu cử theo quy định của pháp luật và của Ủy ban Bầu cử.

Một quy định quan trọng khác là phóng viên tác nghiệp phải thông tin trung thực, kịp thời về nội dung cuộc bầu cử trên báo chí theo quy định của Luật Báo chí năm 2016.

Phúc Sinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phóng viên tác nghiệp bầu cử phải thông tin kịp thời, trung thực