Theo dõi trên

Phụ nữ Tuy Phong nói không với rác thải nhựa

13/03/2023, 07:21

Hưởng ứng cuộc vận động “xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”, phong trào phòng, chống rác thải nhựa trên địa bàn do hội phụ nữ cấp trên phát động, sau thời gian trăn trở, suy nghĩ bà Phan Thị Thanh Loan – Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu phố 2, thị trấn Liên Hương đã xây dựng mô hình thùng phế liệu ủng hộ người nghèo.

Triển khai từ cuối năm 2022, thùng phế liệu được làm từ kinh phí đóng góp của các hội viên phụ nữ đặt trước trụ sở khu phố 2 đến nay qua thời gian tuyên truyền, vận động biết được ý nghĩa của mô hình nên người dân nhiệt tình hưởng ứng.

z4163585968856_1d327db2763488763a2694ea645e748b.jpg

Hộp lon, đồ nhựa, các vật dụng sinh hoạt thay vì bỏ đi, người dân đã đem đến bỏ vào thùng phế liệu. Số tiền sau khi bán phế liệu sẽ hỗ trợ cho các trường hợp phụ nữ khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo tại khu phố. Từ khi đi vào hoạt động đến nay, mô hình đã hỗ trợ được cho 3 phụ nữ khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo số tiền gần 1 triệu đồng. Bà Huỳnh Thị Hồng Oanh – Chủ tịch Hội Phụ nữ thị trấn Liên Hương cho biết: Qua hơn 20 năm gắn bó, bà Loan luôn nhiệt huyết trong tham gia các phong trào do hội phát động. Mô hình thùng phế liệu ủng hộ người nghèo qua thời gian hoạt động đã cho thấy sự hiệu quả nên trong thời gian tới hội phụ nữ thị trấn sẽ tiến hành nhân rộng ra các chi hội khác trên địa bàn.

sequence-03.00_05_43_04.still001.jpg

Có thể thấy cuộc vận động “xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”, phong trào phòng, chống rác thải nhựa thời gian qua được các chi hội phụ nữ trên toàn địa bàn huyện Tuy Phong tích cực tham gia và ngày càng đi vào chiều sâu, tạo sự lan tỏa lớn. Nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo được các chi hội phụ nữ thực hiện như: mô hình xách giỏ đi chợ, sử dụng cà men mua đồ ăn sáng, may giỏ nhựa bằng vật dụng handleft trang trí... Qua đó góp phần giúp cho đường làng, ngõ xóm xanh, sạch đẹp; lan tỏa phong trào phòng, chống rác thải nhựa, đồng thời, khẳng định vai trò của phụ nữ Tuy Phong trong thực hiện Đề án 938 về “tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017 – 2027”.

Bà Trương Thị Minh Lợi – Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ huyện Tuy Phong cho biết thêm: Ngoài thực hiện tốt các phong trào, cuộc vận động, các chi hội phụ nữ trên địa bàn còn thực hiện tốt công tác hỗ trợ, giúp đỡ hội viên phụ nữ nghèo, khó khăn tiếp cận được nguồn vốn. Nhiều mô hình khởi nghiệp sáng tạo của chị em phụ nữ mang lại hiệu quả kinh tế cao. Thông qua đó nâng cao vai trò, vị trí của người phụ nữ, góp phần trong xây dựng hình mẫu người phụ nữ Việt Nam thời đại mới có đạo đức, có tri thức và có sức khỏe.

PHI HẢI


(0) Bình luận
Bài liên quan
Kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 – 8/3/2023) và 1983 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng: Phụ nữ Bình Thuận đồng hành cùng phụ nữ biên cương
LTS: Cứ đến ngày 8/3 hàng năm, phụ nữ trên toàn thế giới lại được cả nhân loại tôn vinh. Ở nước ta, ngày này còn là dịp kỷ niệm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, hai vị nữ anh hùng đầu tiên của dân tộc đã có công đánh đuổi giặc ngoại xâm, giữ nguyên bờ cõi, giang sơn đất Việt.
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phụ nữ Tuy Phong nói không với rác thải nhựa