Theo dõi trên

Phú Quý: 100 học viên tập huấn cứu hộ, đuối nước

28/06/2023, 14:28

BTO-Từ 27 -30/6,  Trung tâm Đào tạo Huấn luyện Thi đấu tỉnh đã tổ chức tập huấn cứu hộ, đuối nước cho 100 học viên đang là nhân viên cứu hộ, nhân viên chèo SUP, cano tại huyện Phú Quý.

unnamed-12.jpg
Học lý thuyết

Phú Quý hiện đang là điểm đến thu hút đông du khách, ở đây không chỉ du khách tham quan, khám phá mà còn tự do tắm biển ở nhiều bãi tắm khác nhau. Đây cũng là dịp hè nên nguy cơ trẻ em, người lớn và du khách bị đuối nước có thể xảy ra ở các bãi tắm. Chính vì vậy, Trung tâm Đào tạo Huấn luyện Thi đấu tỉnh tổ chức khóa huấn luyện cho các học viên địa phương nhằm góp phần nâng cao công tác đảm bảo an toàn cho người dân và du khách.

unnamed-16.jpg
Huấn luyện viên thị phạm các kỹ thuật trong cứu hộ, cứu đuối
unnamed-14.jpg
Hướng dẫn các kỹ thuật bơi, lặn
unnamed-18.jpg
Hướng dẫn cách cứu đuối và dìu nạn nhân 

Tại lớp tập huấn này, học viên sẽ được truyền đạt những kỹ năng, phương pháp trong công tác cứu đuối như: Kỹ thuật lặn, bơi tiếp cận và bơi dìu nạn nhân, kỹ thuật ứng dụng trong bơi cứu hộ, công tác sơ cấp cứu ban đầu, góp phần nâng cao kiến thức cứu đuối cho học viên để thực hiện các nhiệm vụ chuyên trách tại đơn vị.

Sau đó, 100 học viên sẽ được các huấn luyện viên hướng dẫn các bài tập thực hành và trải qua kỳ kiểm tra về lý thuyết cũng như kỹ thuật bơi ếch, kỹ thuật bơi trườn sấp, kỹ thuật lặn 25m, kỹ thuật bơi 200m tiếp cận và bơi dìu nạn nhân. Thực hành các bước hô hấp nhân tạo, làm quen với nước, thở, thả nổi úp. Thực hành bơi thực dụng 200m, lặn 25m, tiếp cận nạn nhân và dìu vào bờ tại bờ biển của Phú Quý.

QUANG NHÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan

Thí sinh huyện đảo Phú Quý tự tin bước vào kỳ thi
BTO-Trong buổi đầu diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, tại Điểm thi Trường THPT Ngô Quyền (Phú Quý), ngay từ sáng sớm lực lượng thanh niên tình nguyện đã có mặt tại điểm thi để hỗ trợ thí sinh dự thi. Điểm thi cũng đã chuẩn bị cơ sở vật chất đảm bảo; công tác bảo quản đề thi, bài thi được bảo vệ nghiêm ngặt theo quy định.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phú Quý: 100 học viên tập huấn cứu hộ, đuối nước