Theo dõi trên

Phú Quý: Cần chủ động có phương án bảo đảm nguồn cung xăng dầu cho người dân

23/09/2022, 16:15

Hôm nay (23/9), Sở Công thương Bình Thuận đã có văn bản đến các đơn vị, doanh nghiệp liên quan, UBND huyện và các thương nhân kinh doanh xăng dầu trên địa bàn huyện Phú Quý, về việc đảm bảo cung ứng xăng dầu cho người dân.

Theo đó, qua nắm tình hình, trên địa bàn Phú Quý có 3 cửa hàng xăng dầu đang hoạt động gồm Cửa hàng xăng dầu Hải Hiến 1, Cửa hàng xăng dầu Hải Hiến 2 thuộc Công ty TNHH Hải Hiến và Cửa hàng xăng dầu Tân Tiến thuộc Công ty TNHH Xăng dầu Tân Tiến. Cả 3 cửa hàng này đều hết xăng, còn dầu DO 0,05.s do Công ty TNHH Dương Đông Bình Thuận và Công ty CP Xăng dầu Dầu khí Vũng Tàu cung cấp.

Vì vậy, để đảm bảo nguồn cung ứng xăng dầu trên địa bàn huyện, Sở Công Thương đề nghị các thương nhân kinh doanh xăng dầu trên địa bàn huyện Phú Quý chủ động có phương án bảo đảm nguồn cung xăng dầu; duy trì việc cung ứng xăng dầu cho hệ thống phân phối và thương nhân nhượng quyền thương mại, tổng đại lý, đại lý xăng dầu, đảm bảo không để đứt gãy nguồn cung. Các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn thực hiện nghiêm việc duy trì hoạt động, đảm bảo cung ứng xăng dầu cho sản xuất và tiêu dùng của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

z3744658087029_5e3cc8cd8c387a7c7ae127226821bf47.jpg
Cửa hàng treo bảng hết xăng tại Phú Quý vài ngày qua.

Sở Công thương đề nghị Công ty TNHH Dương Đông Bình Thuận và Công ty CP Xăng dầu Dầu khí Vũng Tàu tích cực tìm kiếm nguồn hàng từ các thương nhân đầu mối xăng dầu khác để đảm bảo không gián đoạn nguồn cung xăng dầu trên toàn bộ hệ thống phân phối của Công ty theo quy định. Riêng UBND huyện Phú Quý giám sát chặt chẽ các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn để nắm thông tin, báo cáo kịp thời cho Sở Công Thương. Qua đó, triển khai các giải pháp bình ổn thị trường kinh doanh xăng dầu để phục vụ nhu cầu sản xuất và đời sống của nhân dân trên địa bàn huyện.

Sở Công thương cũng đề nghị Vụ Thị trường trong nước - Bộ Công Thương chỉ đạo Công ty TNHH Dương Đông Bình Thuận và Công ty CP Xăng dầu Dầu khí Vũng Tàu chủ động nguồn hàng để bảo đảm cung cấp đầy đủ xăng dầu cho địa bàn huyện Phú Quý. Không để gián đoạn nguồn cung xăng dầu trong hệ thống kinh doanh, cung cấp đủ hàng và có giải pháp hỗ trợ cung cấp xăng cho các cửa hàng xăng dầu để ổn định tình hình địa bàn huyện.

K. HẰNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đề nghị cung cấp đầy đủ xăng dầu cho địa bàn Bình Thuận
Theo Sở Công Thương, hiện trên địa bàn Bình Thuận có 298 cửa hàng xăng dầu, 15 tàu dầu và 2 kho xăng dầu. Mặc dù vậy, gần đây tình hình hoạt động xăng dầu tại địa phương đã có diễn biến phức tạp.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phú Quý: Cần chủ động có phương án bảo đảm nguồn cung xăng dầu cho người dân