Theo dõi trên

Phú Quý đã có 579 ca sốt xuất huyết

02/11/2022, 05:37

2 năm qua, Phú Quý không có bất cứ ca sốt xuất huyết (SXH) nào. Tuy nhiên, khoảng 4,5 tháng trong năm 2022, Phú Quý ghi nhận hàng trăm ca mắc SXH.

Từ giữa tháng 6/2022 đến nay, Phú Quý ghi nhận 579 ca mắc SXH, trong đó có 21 ca SXH nặng. Số ca mắc đều xuất hiện ở 3 xã gồm Tam Thanh 126 ca, Long Hải 348 ca và Ngũ Phụng 105 ca. Trong đó, xã Long Hải là nơi có số ca mắc bệnh cao nhất huyện, chiếm tỷ lệ 60,1% tổng số ca mắc toàn huyện. Với số ca nặng, xã này cũng chiếm tỷ lệ khá cao 76,2% tổng số ca nặng của toàn huyện.

Bác sĩ Dương Tín Phúc - Giám đốc Trung tâm Y tế Quân dân Y Phú Quý cho biết: 2 năm qua, Phú Quý không có bất cứ ca SXH nào. Ca bệnh bắt đầu xuất hiện vào khoảng giữa tháng 6/2022 đến nay, nghĩa là khoảng 4,5 tháng ghi nhận hàng trăm ca SXH. Nguyên nhân là thời tiết năm nay mưa kéo dài, đọng nước ở các vật dụng quanh nhà người dân tạo điều kiện cho muỗi phát triển. Bên cạnh đó, người dân không có thói quen ngủ mùng. Các trường hợp SXH nặng là do bệnh nhân tự điều trị bằng cách truyền dịch tại nhà. Khi đến trung tâm y tế, bệnh nhân ở trong tình trạng sốc hoặc xuất huyết nặng. Bác sĩ Phúc khuyến cáo khi có dấu hiệu sốt cao, người dân đến ngay Trung tâm Y tế Quân dân Y Phú Quý được khám, điều trị kịp thời, nếu phát hiện SXH nhằm tránh bị sốc và trở nặng. Trung tâm có đầy đủ thuốc, trang thiết bị, nhân lực y tế để điều trị thành công những trường hợp SXH nặng. Đồng thời, người dân phải ngủ mùng, xoa kem xua muỗi, dọn vệ sinh quanh nhà, tránh tình trạng đọng nước thì muỗi không thể sinh sôi…

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tuy Phong: Tăng cường phòng, chống dịch sốt xuất huyết
Huyện ủy Tuy Phong vừa có công văn đến các đơn vị trực thuộc về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phú Quý đã có 579 ca sốt xuất huyết