Theo dõi trên

Phú Quý: Gần 900 học sinh Trường THPT Ngô Quyền khai giảng năm học mới

05/09/2022, 14:35

Đúng 7 giờ sáng nay (5/9), cùng với các trường học trong cả nước, Trường THPT Ngô Quyền (huyện đảo Phú Quý) trang trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2022-2023.


Lễ khai giảng được Trường THPT Ngô Quyền tổ chức ngắn gọn nhưng đầy đủ cả phần lễ và phần hội đảm bảo sự long trọng, tạo khí thế vui tươi, phấn khởi chào đón năm học mới.
Trong bài diễn văn tại lễ khai giảng, thầy Nguyễn Hải Thọ - Hiệu trưởng nhà trường bày tỏ: "Trong thời khắc này của năm học trước, chúng ta đã tổ chức khai giảng trực tuyến trong điều kiện giãn cách xã hội và chưa từng có trong tiền lệ. Với những khó khăn và thử thách ấy, quý thầy cô giáo đã không ngừng nỗ lực đổi mới, sáng tạo trong giảng dạy và giáo dục học sinh. Trong  năm học 2021-2022, Trường THPT Ngô Quyền được UBND tỉnh tặng bằng khen tập thể “lao động xuất sắc”; tỉ lệ học sinh khá giỏi đạt trên 60%, tỉ lệ tốt nghiệp đạt 98,05%. Vị thế của nhà trường đã không ngừng được nâng lên, sánh ngang với các trường bạn. 
Dự và phát biểu tại lễ khai giảng, ông Lê Quang Vinh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện Phú Quý biểu dương những thành tích mà thầy và trò nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua. Trong năm học mới 2022-2023, Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện Phú Quý đề nghị Trường THPT Ngô Quyền tập trung thực hiện 3 nhiệm vụ trọng tâm. Mặc dù tình hình Covid – 19 đã được kiểm soát nhưng nhà trường không được chủ quan, lơ là, cần thực hiện tốt thông điệp 2K (khẩu trang và khử khuẩn). Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động phụ huynh, học sinh cho con em tiêm vắc xin phòng ngừa Covid – 19 theo khuyến cáo của ngành y tế; chuẩn bị các phương án dạy học dự phòng khi dịch bệnh có chiều hướng diễn biến phức tạp diễn ra. Tiếp tục nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động giáo dục; chủ động xây dựng kế hoạch giáo dục trong cả năm học đảm bảo nội dung chương trình theo quy định phù hợp với tình hình thực tế, điều kiện của nhà trường; duy trì nề nếp học tập ngay sau khi lễ khai giảng kết thúc… Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, đổi mới phương pháp dạy học, công tác quản lý giáo dục; chú trọng đổi mới phương pháp dạy học, tổ chức bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên bằng nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng dạy và học hạn chế tình trạng học sinh lưu ban, bỏ học ở mức thấp nhất.   
Dịp này, Trường THPT Ngô Quyền đã tiếp nhận các nguồn lực hỗ trợ, giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục được cắp sách đến trường.

nq.jpg
5a8cdb6f-c391-443e-b318-b5b6dea38943.jpeg
 Ông Lê Quang Vinh dự và phát biểu tại lễ khai giảng
4174cdd2-c7db-4177-9bb5-491c7135d833.jpeg
Hiệu trưởng đánh hồi trống khai trường
b82f4089-c57f-40f3-bb03-eebd37398ec0.jpeg
Tiếp nhận các nguồn lực hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn

THANH THUỶ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục
BTO-Sáng nay (5/9), thầy và trò Trường THPT Bắc Bình (huyện Bắc Bình) long trọng tổ chức lễ Khai giảng năm học 2022-2023. Về dự lễ khai giảng có ông Phan Đoàn Thái – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phú Quý: Gần 900 học sinh Trường THPT Ngô Quyền khai giảng năm học mới