Theo dõi trên

Phú Quý: Manh nha loại hình Homestay

22/05/2015, 09:55

BT- “Homestay” ban đầu chỉ dành cho du khách nước ngoài và đã từng phát triển ở nhiều tỉnh phía Bắc  và vài nơi ở miền Tây Nam bộ.  Giờ đây, một  phụ nữ ở đảo Phú Quý  bước đầu  thực hiện loại hình này.

Một góc biển Phú Quý. Ảnh: Đình Hòa.

Homestay “co tam”

Người phụ nữ đó tên là Nguyễn Thị Tuyết Anh, còn có tên gọi là Tám (ngụ tại Ngũ Phụng, Phú Quý). Chị Tám có căn nhà xây khang trang, với 4 phòng, một nhà tắm, có bồn nước, có máy nước nóng. Dịp 30/4 vừa rồi lượng khách đến Phú Quý đông, nên một vài đoàn ngỏ ý thuê phòng của chị.  Từ sau ngày đó, với sự hướng dẫn của nhiều bạn trẻ, chị Tám chuyển sang cho thuê phòng theo loại hình này, với giá mềm, chỉ khoảng 50.000 đồng/người/đêm. Du khách có thể nấu ăn hay ăn cùng với chủ nhà. Với những sinh hoạt thường nhật như vậy, du khách sẽ rất thú vị và dễ dàng khám phá nét văn hóa và lối sống của người dân xứ đảo. Trong quá trình giao tiếp, có những người khách được chủ nhà mời cơm. Nếu du khách có hứng thú câu mực đêm thì được chồng của chị Tám đưa đi và hướng dẫn cách câu mực...  Trần Tú –  một thanh niên vừa  có chuyến đi Phú Quý cùng với bạn bè viết trên facebook: “Nói chung là rất ưng ý với nơi trọ mang tính Homestay này. Homestay “co tam” có phòng riêng biệt, thoáng mát lại gần biển. Ban đêm vẫn có thể nghe tiếng sóng vỗ rì rào. Đặc biệt, cô Tám rất thân thiện và hiếu khách. Giá rẻ, phù hợp cho dân đi du lịch bụi”.

  “Phượt” đảo Phú Quý

Không ngẫu nhiên mà Phú Quý hiện nay đang thu hút du khách. Nhiều người con xứ đảo xa quê đã âm thầm quảng bá về quê hương mình. Một nhóm bạn trẻ sáng lập ra trang “Phượt đảo Phú Quý” và kêu gọi mọi người tham gia. Chỉ cần vào trang này, nêu những điều cần biết khi du lịch đảo Phú Quý thì sẽ được bộ phận quản lý trang hướng dẫn cụ thể.

Quang Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phú Quý: Manh nha loại hình Homestay