Theo dõi trên

Phú Quý: Tăng cường giới thiệu các địa điểm du lịch

16/02/2023, 16:34

BTO - UBND huyện Phú Quý cho hay, đầu năm đến nay, các cấp chính quyền huyện đảo đang tăng cường các hoạt động giới thiệu các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh và các địa điểm tham quan trên đảo Phú Quý để quảng bá tiềm năng du lịch của huyện, nhằm hưởng ứng chuỗi sự kiện Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận- Hội tụ xanh” do tỉnh đăng cai.

Theo đó, Bảng ứng dụng mã QR (mã phản hồi nhanh) thông tin du lịch được đặt tại khu vực cảng Phú Quý, để phục vụ nhu cầu truy cập, tìm kiếm thông tin cho khách du lịch khi đến tham quan, nghỉ dưỡng tại “đảo ngọc”. Đồng thời, huyện đảo phối hợp sở, ngành liên quan xúc tiến với các doanh nghiệp du lịch trong nước đưa khách ra tham quan đảo.

  Ngoài ra, Phú Quý tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát cơ sở lưu trú, cơ sở kinh doanh dịch vụ thuộc lĩnh vực văn hóa, ẩm thực, du lịch; đảm bảo “Thích ứng, an toàn, linh hoạt vừa thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, du lịch vừa làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới".

  Được biết trong tháng 1/2023 vừa qua, dù thời tiết không thuận lợi, nhưng đã có khoảng 1.200 lượt khách đến Phú Quý tham quan, du lịch; trong đó chủ yếu khách trong nước, riêng khách nước ngoài gần 100 lượt người. Dự kiến thời gian tới, lượt khách nội địa ra đảo sẽ tăng hơn khi các tàu vận tải hành khách như Supperdong I và II, Phú Quý Express hoạt động tần suất cao hơn, trong điều kiện biển êm của những tháng đầu năm.

img_0703.jpg
 Khách khám phá lặn biển vào mùa biển êm ở Phú Quý

T. KHOA


(0) Bình luận
Bài liên quan
4 sản phẩm OCOP Bình Thuận được đề nghị xác lập TOP-BEST
Mới đây, Sở Khoa học và Công nghệ Bình Thuận đã có công văn đề nghị Viện Kỷ lục Việt Nam xem xét, ghi nhận xác lập TOP – BEST 4 sản phẩm của tỉnh bán chạy trên thị trường Việt Nam (2022- 2023).
Nổi bật
Mặt trận Phan Thiết: Thực hiện hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua
Các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước luôn được Mặt trận và các tổ chức thành viên TP. Phan Thiết chú trọng triển khai thực hiện với nhiều hình thức, thu hút ngày càng đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Qua đó, góp phần giáo dục, tập hợp, động viên nhân dân tăng cường đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh địa phương.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phú Quý: Tăng cường giới thiệu các địa điểm du lịch